eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กฎระเบียบของบริษัท พรีมา ไลฟ์ ไทม์ จำกัด



ระเบียบปฏิบัติของนักธุรกิจอิสระ พรีมา ไลฟ์ ไทม์
“ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชีวิต”

      แผนธุรกิจและระเบียบปฏิบัติของนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ ฉบับนี้ถือเป็นข้อตกลงและข้อปฏิบัติร่วมกัน ระหว่างนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ และบริษัทฯ ตามแผนการดำเนินธุรกิจ พรีมา ไลฟ์ ไทม์
     นักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ จะต้องยึดมั่นในจรรยาบรรณ และระเบียบปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ทั้งในด้านการกระทำ และจิตใจการฝ่าฝืนระเบียบปฏิบัติจะเป็นผลให้เกิดการเพิกถอนสถานภาพการเป็น นักธุรกิจ พรีมา ไลฟ์ ไทม์ และเพิกถอนสิทธิประโยชน์ที่คุณจะได้รับในเดือนนั้นของคุณ

      1. พึงยึดมั่นในกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด       “จงปฏิบัติต่อผู้อื่น ดังเช่นที่คุณปรารถนาจะให้ผู้อื่นปฏิบัติต่อคุณ” สิ่งนี้ถือเป็นความรับผิดชอบของสมาชิก พรีมา ไลฟ์ ไทม์ ทุกคน ที่ต้องยึดมั่นและปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ทั้งการกระทำและจิตใจ การฝ่าฝืนกฎระเบียบจะนำมาสู่การเพิกถอนสถานภาพการเป็นสมาชิก

      2.เงื่อนไขการสมัครเป็นสมาชิก พรีมา ไลฟ์ ไทม์
    1. ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 18 ปี ขึ้นไป  โดยผู้สมัครอายุไม่ถึง 20 ปี จะต้องมีผู้ปกครองเซ็นยินยอม และผู้สมัครต้องไม่มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนสมาชิก พรีมา ไลฟ์ ไทม์ มาก่อน หากสมัครซ้ำ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกรหัสที่สมัครใหม่ทันที
    2. ผู้สมัครจะต้องแนบสำเนาบัตรประชาชน 1 ฉบับและสำเนาสมุดเงินฝาก (บัญชีออมทรัพย์) หน้าที่มีชื่อ-นามสกุล เลขที่บัญชีของผู้สมัคร 1 ฉบับ พร้อมเซ็นชื่อรับรองสำเนาให้ตรงกันกับในใบสมัคร
    3. ใบสมัครต้องมีลายเซ็นที่แท้จริงของผู้สมัคร พร้อมทั้งระบุชื่อ- นามสกุล พร้อมรหัสของผู้แนะนำ และลายเซ็นด้วย มิฉะนั้นจะถือว่าเป็นโมฆะ
    4. ค่าสมัคร 300 บาท ท่านจะได้รับสถานภาพ คือ
      1. เป็นสมาชิกพรีมา ไลฟ์ ไทม์
      2. เป็นนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ โดยจะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนจากการทำธุรกิจตามแผนการตลาด พรีมา ไลฟ์ ไทม์
      3. ได้รับอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ดังนี้
        1. แฟ้มดำเนินธุรกิจ ออกแบบสวยงาม ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมที่สอดกระดาษด้านใน
        2. CD บริษัท เนื้อหาอัดแน่นไปด้วย แนวทางดำเนินธุรกิจของ บริษัท พรีมา ไลฟ์ ไทม์ ทีมผู้บริหาร จนกระทั่งถึง  โรงงานการผลิต และผู้นำเงินล้านมาเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้ร่วมงานกับบริษัท จนคุณสามารถก้าว  ออกไปทำธุรกิจด้วยความมั่นใจกับ บริษัท พรีมา ไลฟ์ ไทม์
        3. คู่มือสินค้าทุกตัวของบริษัท ให้รายละเอียดแบบเจาะลึกผลิตภัณฑ์ทุกตัว จนคุณเข้าใจและสามารถนำไปใช้งานได้ทันที
        4. คู่มือใบสมัคร ใบสั่งซื้อสินค้า
        5. ราคา 300 บาท รวมเสื้อโปโล ออกแบบสวยงาม 1 ตัว
                 ภายในระยะเวลา 6 เดือน นับจากวันที่ท่านสมัคร หากท่านยังไม่ดำเนินการทำธุรกิจตามแผนการตลาด พรีมา ไลฟ์ ไทม์  บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิที่จะยกเลิกการดำรงสถานภาพนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ แต่ท่านยังคงมีสิทธิในการเป็นสมาชิก และสั่งซื้อสินค้าได้ในราคาสมาชิก แต่จะไม่ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนตามแผนการตลาดพรีมา ไลฟ์ ไทม์ อีกต่อไป
                 กรณีที่ท่านประสงค์จะกลับเข้ามา เป็นนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ ท่านจะต้องสมัครสมาชิกใหม่หลังจากนั้นอีก 6 เดือนเท่านั้น
    
3.กฎระเบียบการสมัครเป็นสมาชิกพรีมา ไลฟ์ ไทม์
    1. เมื่อสมัครเป็นสมาชิกพรีมา ไลฟ์ ไทม์ และระบุผู้แนะนำอัพไลน์แล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงชื่อ-นามสกุล ผู้แนะนำอัพไลน์ได้
    2. กรณีบัตรสมาชิกหายหรือมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ใหม่ กรุณาแจ้งไปที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ ภายใน 30 วัน
    3. สามี ภรรยา โดยทางนิตินัยหรือทางพฤตินัยสามารถสมัครเป็นสมาชิกแยกรหัสกันได้ แต่ต้องอยู่ในสายงานเดียวกันเท่านั้น
4.การรับค่าคอมมิชชั่น
      สมาชิกที่รักษายอด สามารถรับค่าคอมมิชชั่น/ซองโบนัส ได้ที่สาขาที่ท่านบริการอยู่โดยบริษัทมีเงื่อนไขการจ่ายเงิน ดังนี้
               4.1.   โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารซึ่งสมาชิกได้แจ้งข้อมูลให้ทราบในใบสมัคร โดยสมาชิกเลือกใช้บริการได้ 4 ธนาคาร คือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงไทย
               4.2.  กรณีไม่แจ้งบัญชีธนาคารและโบนัสไม่ถึง 500 บาท  บริษัทจะจ่ายเป็นตั๋วแลกเงิน สมาชิกสามารถแลกเป็นเงินสด หรือแลกซื้อสินค้าได้กับแม่ทีมของท่านหรือศูนย์ บริการใกล้บ้านของท่าน
               4.3.  กรณีไม่แจ้งบัญชีธนาคารและโบนัสเกิน 500 บาท บริษัทจะจ่ายเป็นเช็คขีดคร่อมในนามของสมาชิก ท่านต้องนำเช็คไปขึ้นเงิน ณ ธนาคารที่ท่านใช้บริการอยู่

5.การยกเลิกธุรกิจ
      หากสมาชิกของ บริษัท พรีมา ไลฟ์ ไทม์ จำกัด  มีความประสงค์จะยกเลิกธุรกิจท่านสมาชิกมีสิทธิ์ที่จะคืนสินค้าในสภาพที่ขายต่อได้ รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์ส่งเสริมการขายชุดคู่มือหรืออุปกรณ์ส่งเสริม ธุรกิจมายังบริษัทฯ โดยจะต้องเป็นสิ่งที่ซื้อจากบริษัทฯ ภายใน 30 วัน นับก่อนวันที่ท่านแจ้งยกเลิกธุรกิจ และบริษัทฯจะดำเนินการคืนเงินแก่สมาชิกภายใน 15 วันนับแต่วันที่สมาชิกใช้สิทธิ์คืน ทั้งนี้บริษัทฯ มีสิทธิ์หักค่าดำเนินการได้ไม่เกินอัตราที่คณะกรรมการประกาศกำหนด และมีสิทธิ์หักลบกลบหนี้ใดๆ อันเกี่ยวกับสัญญาตามมาตรา 23 ของพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 ที่ผู้จำหน่ายอิสระจะต้องชำระได้

6.อย่าพูดเกินความจริง ถึงรายได้ที่ได้รับจากธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์
      จงแสดงแผนการขยายงานและแผนการตลาดธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์อย่างชัดเจนและถูกต้อง พร้อมทั้งชี้ให้เห็นถึงโอกาสในการสร้างผลงานที่สามารถบรรลุถึงเป้าหมายได้ โดยจะต้องมีองค์ประกอบที่สำคัญ คือการทำงานด้วยความอุตสาหะและมานะพากเพียร

7.ห้ามขายตัดราคา
      จงขายผลิตภัณฑ์พรีมา ไลฟ์ ไทม์ ให้กับลูกค้าในราคาขายปลีกตามที่บริษัทฯ กำหนดไว้อย่าเคร่งครัด       การขายตัดราคาจะลดผลกำไรที่คุณควรได้รับอย่างเต็มที่ ทั้งยังส่งผลกระทบและเป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้ร่วมธุรกิจคนอื่นๆ และทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายต่อวงจรการดำเนินธุรกิจ

8.ห้ามขายหรือตั้งแสดงผลิตภัณฑ์พรีมา ไลฟ์ ไทม์ ในห้างสรรพสินค้า ร้านค้า เคาน์เตอร์ งานแสดงสินค้า หรือนิทรรศการต่างๆ ที่เป็นการจงใจในการวางจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค จะก่อให้เกิดการแข่งขันที่ไม่ยุติธรรมในหมู่นักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ และเป็นการฝ่าฝืนระเบียบปฏิบัติของนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์

 9.จะต้องปฏิบัติตนตามวิถีทางที่สะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานสูงสุดในด้านความซื่อสัตย์
      สุจริต ความจริงใจ และความรับผิดชอบ และจะต้องปฏิบัติตนในฐานะนักธุรกิจ พรีมา ไลฟ์ ไทม์ ที่ดีเพื่อภาพลักษณ์ของบริษัทฯ และของนักธุรกิจ พรีมา ไลฟ์ ไทม์ คนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

10.จะต้องยอมรับและปฏิบัติตามความรับผิดชอบต่างๆ ของนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์
      (รวมทั้งความรับผิดชอบของผู้สปอนเซอร์และนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ ระดับผู้บริหารสายงาน เมื่อขึ้นสู่ความรับผิดชอบในระดับดังกล่าว) ตามที่ระบุไว้ในเอกสารสิ่งพิมพ์ที่เป็นทางการของพรีมา ไลฟ์ ไทม์

11.อย่าสั่งซื้อหรือขายผลิตภัณฑ์พรีมา ไลฟ์ ไทม์ ให้กับสมาชิกในสายงานอื่น
      จงซื้อผลิตภัณฑ์จากอัพไลน์โดยตรงของท่าน หรือสายงานของท่าน และ/หรือ ศูนย์ธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ ทุกสาขา งานประชุมขายที่กรุงเทพและต่างจังหวัด ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความขัดแย้งระหว่างองค์กร

12.อย่าพูดเกินความจริงถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์
      จงให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตามที่เป็น จริง และเชื่อถือได้ นำเสนอและกล่าวถึงคุณลักษณะและคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ตามที่ระบุไว้ ในสื่อส่งเสริม จะทำให้สมาชิกและลูกค้าเชื่อถือและได้ผลดีที่สุดในการแนะนำผลิตภัณฑ์

13.อย่าทอดทิ้งสมาชิกและลูกค้า
      จงบริการแก่สมาชิกและลูกค้าด้วยความรับผิด ชอบเป็นประจำสม่ำเสมอ จงกลับไปเยี่ยมเยียนสมาชิกและลูกค้าอย่างต่อเนื่อง แนะนำผลิตภัณฑ์ที่คุณขายให้สมาชิกและลูกค้าอยู่เสมอ พยายามทำให้เกิดความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ ด้วยการมอบบริการที่ดีและความพึงพอใจสูงสุดให้กับสมาชิกและลูกค้า

14.ห้ามพยายามเปลี่ยนหรือชักชวนผู้อื่นให้เปลี่ยนสายการสปอนเซอร์ และสายงาน
      จงเคารพต่อความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของ สายการสปอนเซอร์แต่ละสาย ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของสายการสปอนเซอร์และสายงานเป็นสิ่ง สำคัญยิ่งในแผนธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ บริษัทฯ ไม่อนุญาตให้มีการโอนสภาพการเป็นนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ หรือสมาชิกจากผู้สปอนเซอร์  คนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่งหรือจากสายงานหนึ่งไปยังอีกสายงานหนึ่งโดยเด็ดขาด การโยกย้ายเปลี่ยนแปลงมีแต่จะนำไปสู่ความขัดแย้งและเป็นผลเสียต่อ ประโยชน์ทางธุรกิจของนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ ทุกคน

15.ห้ามอาศัยเครือข่ายของนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ เป็นแหล่งขายผลิตภัณฑ์อื่น ที่ไม่ใช่ของพรีมา ไลฟ์ ไทม์
      จงมุ่งจำหน่ายแต่ผลิตภัณฑ์พรีมา ไลฟ์ ไทม์ ซึ่งมีการรับประกันความพอใจให้กับสมาชิกและลูกค้าอย่างเต็มที่ ดังนั้นนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ จะต้องไม่ช่วงชิงหรือคุกคามผลประโยชน์จากความรู้ หรือการติดต่อสัมพันธ์กับนักธุรกิจ พรีมา ไลฟ์ ไทม์ คนอื่นๆ ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์หรือบริการใดๆ ที่มิใช่ผลิตภัณฑ์หรือบริการของพรีมา ไลฟ์ ไทม์ และบริษัทฯ ก็ไม่อนุญาตต่อการกระทำดังกล่าวนี้ด้วย

16.ห้ามละเมิดเครื่องหมายการค้าของพรีมา ไลฟ์ ไทม์
      จงขออนุญาตจากบริษัทฯ ก่อนการใช้ชื่อทางการค้า และเครื่องหมายการค้าของพรีมา ไลฟ์ ไทม์ การจัดทำอุปกรณ์, เอกสารส่งเสริมการขายทุกชนิด, เวปไซด์ ฯลฯ จะต้องได้รับอนุญาตจากบริษัทฯ เป็นลายลักษณ์อักษรก่อนทุกครั้ง

17.นักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ จะลาออกจากการเป็นสมาชิกได้ทุกเมื่อ
      โดยการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรถึงบริษัทฯ โดยตรง และหากต้องการสมัครใหม่จะต้องลาออกด้วยลายลักษณ์อักษรอย่างน้อย 6 เดือน จึงสามารถสมัครเป็นสมาชิกใหม่ได้

18.การเป็นสปอนเซอร์ซ้อน เป็นวิธีปฏิบัติในการสร้างธุรกิจที่บริษัทฯ ไม่อาจยอมรับได้
      การสปอนเซอร์ซ้อน ถือเป็นการละเมิดกฎระเบียบและจรรยาบรรณของบริษัทฯ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการพิจารณาแต่เพียงผู้เดียวว่าการกระทำในลักษณะใด ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงแผนธุรกิจ และ/หรือ เป็นการสปอนเซอร์ซ้อน

19.นักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ ต้องไม่แสดงตนว่าเป็นพนักงาน ตัวแทน หรือเป็นหุ้นส่วนตามกฎหมายของบริษัทฯ

20.จะต้องใช้เฉพาะสื่อส่งเสริมธุรกิจที่ได้รับอนุมัติจาก บริษัทฯ แล้วเท่านั้น ในส่วนที่
      เกี่ยวกับการนำเสนอแผนธุรกิจของพรีมา ไลฟ์ ไทม์ การขายผลิตภัณฑ์พรีมา ไลฟ์ ไทม์ และการทำกิจกรรมต่างๆ ในฐานะนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์

21.จะต้องไม่เสนอผลตอบแทนที่คิดจากจำนวนคนที่ชวนมาร่วมทีม
      ตามแผนธุรกิจที่ถูกต้องตามกฎหมายรายได้หลักของนักธุรกิจขายตรงต้องมาจากการขาย สินค้า หรือบริการแก่ลูกค้า หรือจากการซื้อสินค้าใช้เองเท่านั้น

22.นักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ ต้องไม่ชักชวนเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือพยายามชักนำให้นักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ไทม์ คนอื่นลาออกจากสายงานสปอนเซอร์เดิมของเขา หรือเปลี่ยนแปลงสายการสปอนเซอร์เดิมของเขาไม่ว่าสถานการณ์ใดๆ       ทั้งทางตรงหรือทางอ้อม และไม่ว่าจะทำในนามของตนเองหรือร่วมมือ หรือให้ความช่วยเหลือแก่ผู้อื่นให้กระทำดังกล่าว

23.การจำหน่ายสินค้า
      -   เมื่อมีการจำหน่ายสินค้าไปยังผู้บริโภค ซึ่งมิใช่สมาชิกด้วยกัน จะต้องมีเอกสารสัญญาซื้อขายที่ถูกต้อง ซึ่งมีจำหน่าย ณ ที่ทำการบริษัท อันมีสาระสำคัญว่าจะต้องมีการรับประกันความพึงพอใจ และรับคืนสินค้าได้ภายใน 7 วัน โดยสมาชิกจะต้องคืนเงินเต็มจำนวนให้ผู้บริโภค และนำสินค้ากลับคืนมายังบริษัทฯ โดยบริษัทฯ จะทำการคืนเงินให้ภายใน 15 วัน นับจากวันที่บริษัทฯ ได้รับคืนสินค้า ทั้งนี้บริษัทมีสิทธิหักค่าดำเนินการและผลประโยชน์ที่ได้จ่ายไปแล้ว ไม่เกินอัตราที่คณะกรรมการประกาศกำหนด
      -   ในการเข้าไปติดต่อเพื่อเสนอขายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง ณ ที่อยู่อาศัยหรือสถานที่ทำงานของผู้บริโภคหรือผู้อื่น หรือสถานที่อื่นที่มิใช่สถานที่ประกอบการค้าเป็นปกติธุระ สมาชิกหรือผู้จำหน่ายอิสระจะต้องได้รับอนุญาตจากผู้บริโภคหรือผู้ครอบครองสถานที่นั้นก่อน และต้องไม่กระทำการอันเป็นการรบกวนหรือก่อให้เกิดความรำคาญแก่ บุคคลดังกล่าว ในการนี้สมาชิกหรือผู้จำหน่ายอิสระต้องแสดงบัตรประจำตัวประชนและ บัตรประจำตัวสมาชิก หรือบัตรประจำตัวผู้จำหน่ายอิสระซึ่งออกโดย บริษัท พรีมา ไลฟ์ ไทม์ จำกัด

24.เอกสาร สิ่งพิมพ์และโสตทัศนูปกรณ์ ทั้งหมดของบริษัทฯ ล้วนได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์และห้ามมิให้ทำการลอกเลียนแบบ ผลิตขึ้นใหม่ทั้งหมดหรือบางส่วน โดยปราศจากซึ่งการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทฯ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะทำการตักเตือนนักธุรกิจทันที หากไม่เชื่อฟังคำเตือนบริษัทฯ มีสิทธิ์ที่จะยกเลิกการเป็นนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ได้

25.นักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ ควรดำรงตนเป็นพลเมืองที่ดีด้วยการชำระภาษีเงินได้แต่ละประเภทให้ถูกต้องตามกฎหมาย

26.อย่ากักตุนหรือบังคับให้ผู้อื่นกักตุนผลิตภัณฑ์
      การกักตุนผลิตภัณฑ์ถือเป็นการดำเนินธุรกิจที่ไม่ถูกต้อง รวมทั้งไม่ควรบังคับให้สมาชิกในสายงานสำรองผลิตภัณฑ์ไว้มากกว่าจำนวนที่ขายได้ในแต่ละเดือน เพราะการกระทำดังกล่าวจะทำให้คุณกำลังดำเนินธุรกิจในรูปแบบปิรามิดที่ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

27.การโอนสิทธิ์ของการเป็นสมาชิก พรีมา ไลฟ์ ไทม์ สมาชิกสามารถโอนสิทธิ์ให้กับผู้อื่นได้ ทั้งนี้ผู้รับโอนคือผู้ที่ระบุไว้ในใบสมัครเท่านั้น และผู้รับโอนสิทธิ์ต้องมีคุณสมบัติครบตามเงื่อนไขของการสมัคร สมาชิกใหม่ทุกประการ
    1. ทุกครั้งที่มีการโอนสถานภาพ สมาชิกจะต้องได้รับอนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทฯ ก่อนและบริษัทฯ มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธการอนุมัตินั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของบริษัทฯ
    2. กรณีสมาชิกเสียชีวิต บริษัทฯ จะโอนมรดกทางธุรกิจให้กับทายาทหรือผู้ที่ระบุไว้ในใบสมัครเท่านั้น
    3. ในการโอนสิทธิ์นั้นผู้รับโอนจะต้องดำรงสถานภาพอยู่ในตำแหน่งเดิมของสมาชิกโอนสิทธิ์ให้ทุกประการ
    4. เมื่อโอนสิทธิ์ในการเป็นสมาชิกให้กับผู้อื่นแล้ว ผู้โอนไม่มีสิทธิ์สมัครเป็นสมาชิกใหม่กับสายงานอื่น
               **การโอนสิทธิผู้โอนต้องชำระค่าโอนสิทธิ 500 บาท ต่อรหัส

      28.การเพิกถอนสถานภาพการเป็นสมาชิกพรีมา ไลฟ์ ไทม์ บริษัทฯ จะยื่นหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรต่อสมาชิกเพื่อเป็นการเพิกถอนสถานภาพการเป็นสมาชิกหากเกิดกรณีใดกรณีหนึ่ง ดังนี้
    1.  สมาชิกให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริงในใบสมัคร
    2. กรณีที่สมาชิกแสดงข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทฯ ผลิตภัณฑ์หรือแผนการตลาดอย่างบิดเบือนอย่างร้ายแรงและไม่อาจแก้ไขด้วยบทลงโทษอื่นๆ
    3. กรณีสมาชิกฝ่าฝืนกฎข้อบังคับข้อใดข้อหนึ่ง และไม่สามารถแก้ไขสิ่งที่ฝ่าฝืนนั้นได้ภายใน 7 วัน
    4. รบกวนองค์กรสมาชิกทั้งในสายงานตนเองและสายงานอื่น
    5. ให้ร้ายหรือทำการใดๆ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อองค์กรและบริษัทฯ
    6. กรณีฝ่าฝืนกฎข้อบังคับบ่อยครั้ง ทั้งนี้ การเพิกถอนจะสมบูรณ์ได้เมื่อผ่านมติคณะกรรมการผู้บริหารองค์กรสมาชิกแล้ว (คปส.)
                     (การเพิกถอน หมายถึง การสิ้นสุดและระงับสถานภาพการเป็นสมาชิกของบุคคลหนึ่ง อย่างสมบูรณ์พร้อมกับสิทธิ์ที่จะได้รับรายได้อื่นใดจากการเป็นสมาชิก และจะมีผลบังคับใช้ในวันที่แจ้งให้สมาชิกที่ เกี่ยวข้องทราบเป็นลายลักษณ์อักษร)

29.การกระทำของนักธุรกิจพรีมา ไลฟ์ ไทม์ ที่จะนำไปสู่การลงโทษของบริษัทฯ
  1. ขายสินค้าตัดราคา หรือขายสินค้าต่ำกว่าราคาที่บริษัทฯ กำหนด
  2. ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของบริษัทฯ
  3. การกระทำที่ทำให้ชื่อเสียงและผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับความเสื่อมเสียในทุกๆ กรณี
  4. แจ้งข้อมูลรายละเอียดส่วนตัวไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่ให้ไว้กับบริษัทฯ
  5. ชักจูงผู้อื่นให้เปลี่ยนแปลงสายงาน บริษัทฯ ไม่อนุญาตให้สมาชิกเปลี่ยนสายงานโดยเด็ดขาด
30.การเปลี่ยน – คืนสินค้า
    1. ต้องกระทำภายใน 15 วัน นับจากวันที่สั่งซื้อสินค้า พร้อมแนบใบเสร็จรับเงิน และผลิตภัณฑ์พร้อมกล่องบรรจุจะต้องอยู่ในสภาพที่ดีไม่ชำรุดเสียหาย
    2. ผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วมีปัญหาสามารถนำมา เปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นได้แต่ผลิตภัณฑ์จะต้องไม่ใช้ผิดวิธี และผิดประเภท ต้องกระทำภายใน 15 วันนับจากวันที่ซื้อพร้อมแนบใบเสร็จรับเงิน และกรอกแบบฟอร์มการขอเปลี่ยนคืนสินค้า
    3. การขอเปลี่ยน – คืนสินค้า ให้กระทำได้เฉพาะที่สำนักงานใหญ่เท่านั้น


มาตรการในการลงโทษ
  1. ออกหนังสือตักเตือน
  2. เพิกถอนสิทธิผลประโยชน์ที่จะได้รับจากบริษัทฯ ในเดือนนั้น
  3. ปลดออกหรือเพิกถอนสถานภาพการเป็นสมาชิก โดยบริษัทฯ จะมีหนังสือแจ้งให้สมาชิกที่ถูกปลดออกทราบภายใน 7 วัน
  4. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  5. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะปลดสมาชิกตามที่บริษัทฯ เห็นสมควรว่าสมาชิกผู้หนึ่งผู้ใดได้กระทำความผิดจริงตามกฎระเบียบของบริษัทฯ
  6. สมาชิกท่านใดที่ฝ่าฝืนกฎระเบียบปฏิบัติของบ ริษัทฯ ข้อ 7 และ/หรือข้อ 8 ทางบริษัทฯ จะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ฝ่าฝืนอย่างเฉียบขาดภายใน 7 วัน และบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณากำหนด บทลงโทษและเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ อันเกิดกับบริษัทฯ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

***กฎระเบียบบริษัทฯ ทั้งหมดนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม***

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ