eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การทำ MLM การเขียนเพื่อดึงดูดคนในการทำ MLM


วันนี้ผมขอแบ่งปันเรื่องของการเขียนเพื่อดึงดูดผู้คนเข้ามาหาคุณในการทำ MLM เพื่อให้คุณได้นำไปใช้ในการดึงดูดคนเข้ามาสู่ธุรกิจของคุณ และความสำเร็จในธุรกิจของคุณ
ไม่น่าเชื่อว่ายังมีคนจำนวนมากที่ไม่ใช้พลังของการเขียน ไม่สร้างเนื้อหาที่ดี ๆ และไม่ใช้พลังของอินเทอร์เนต ในการทำ MLM สิ่งที่ผมกล่าวมาทั้ง 3 อย่างนั้นมันเป็นวิถีทางที่เข้าถึงความสำเร็จในการทำการตลาดแบบดึงดูดหรือ Attraction Marketing

 ไม่ว่าคุณจะทำ Blog หรือทำเว็บไซต์ ebook หรือ จดหมายข่าว วิธีการเหล่านี้เป็นการดึงดูดคนเข้ามาหาคุณแบบสิ้นเปลืองงบประมาณน้อยทั้งสิ้น

การวางแผนงานเพื่อจะ เขียนเพื่อดึงดูด คุณจะต้องพิจารณาให้รอบคอบว่า ใครคือกลุ่มเป้าหมายของคุณ เขาเหล่านั้นสนใจอะไร และทำไมเขาจึงจะถูก
 ดึงดูดเข้ามาหาคุณได้ และคุณจะต้องหาวิธีที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเหล่านั้นได้อ่านงานเขียนของคุณได้อย่างไร
 สิ่งแรกในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย คุณจะต้องสามารถกดปุ่มที่ถูกต้องในสมองของเขาที่จะทำให้เขาเชื่อคุณ ดังนั้นเราจะมุ่งไปที่การเขียน โฟกัสไปที่เรื่องที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มเป้าหมายของคุณ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ และบริการที่เราต้องการทำการตลาดกับเขา

กลุ่มเป้าหมายนั้นมีความสำคัญ หลายคนรู้กลุ่มเป้าหมาย แต่ไม่รู้ว่าเขาจะค้นหาอะไรทางอินเทอร์เนต  เชื่อผมเถอะ ถ้าคุณไม่ได้เขียนเรื่องที่โดนใจใน Blog หรือเว็บไซต์ของคุณ คุณก็ไม่มีหวังจะดึงดูดเขาเหล่านั้นได้  ดังนั้นคุณต้องรู้ว่าเขาเหล่านั้นค้นหาอะไรทางออนไลน์ โดยอาจจะหาจาก Google Adwords ในหัวข้อ Find keyword เพื่อจะดูคำค้นหาที่คนค้นมาก ๆ นำมาเรียงลำดับไว้

สมมติว่าคุณจะทำการตลาดเกี่ยวกับ Computer ทางออนไลน์ ลองค้นคำว่า Computer แล้วดูว่ามีคำค้นหาอะไรบ้าง หรือวลีใดบ้างที่คนค้นมากเรียงลำดับไว้ คุณก็จะได้รายการของเรื่องที่คุณจะเขียน ซึ่งจะดึงดูดผู้คนเข้ามาหาคุณได้

นอกจากนั้นคุณต้องแสดงความเป็น Expert ในเรื่องที่คุณเขียน กลุ่มเป้าหมายเขาจะรู้จักคุณได้เฉพาะทางข้อเขียนของคุณ คุณจะต้องเขียนในแบบที่แสดงความเป็นตัวตนของคุณ ทำให้เขารู้สึกว่าเขาได้นั่งคุยกับคุณแบบสบาย ๆ ในห้องนั่งเล่นของคุณนั่นเอง
 จะมีคนจำนวนมากขึ้นที่รู้จักคุณ ซาบซึ้งกับคุณทางออนไลน์ จึงมีโอกาสสูงที่เขาจะติดต่อสื่อสารกับคุณต่อไป ทำตามสิ่งที่คุณต้องการ หรือพูดอีกอย่างหนึ่งว่า ถ้าคุณเขียนเรื่องที่ดี จะสามารถดึงดูดเขาเหล่านั้นเข้ามาหาคุณได้
 การทำตัวคุณให้เป็นที่รู้จักทางออนไลน์ จะทำให้คุณมีรายได้มากขึ้นกว่าที่หวังไว้ แต่การทำให้มีชื่อเสียงในทางออนไลน์ก็ไม่ง่ายนัก เพราะมีคนจำนวนมากก็พยายามทำอย่างนี้เหมือนกัน
 การดึงดูดผู้มุ่งหวังนั้นเป็นงานสำคัญของการ เขียนเพื่อดึงดูด ถ้าในแต่ละวันยังไม่มีรายชื่อ และ Email เพื่อจะสื่อสารต่อกับคนที่เราจะดึงดูดเขา มันเหมือนกับการพยายามจะขับรถโดยไม่มีเชื้อเพลิง  คุณจำเป็นต้องมีเชื้อเพลิงจึงจะออกจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งได้
ดังนั้นคุณจำเป็นต้องมี Capture page หรือมีส่วนที่จะให้คนกรอกข้อมูลชื่อ และ Email ใน Blog หรือเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้ผู้มุ่งหวังได้กรอกข้อมูล เพื่อให้คุณสามารถสื่อสารโดยตรงกับเขาต่อไปได้
นี่เป็นงานในการสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวัง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญมากในธุรกิจออนไลน์ คุณควรให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เพื่อความสำเร็จของคุณ

ที่มา : internet
เรียบเรียงข้อมูลใหม่โดย ; http://sanookthailand.com/?id=nipon13

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ