eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การทำ MLM โดยไม่เสียเพื่อนใน Facebook ทำอย่างไร

ขอแบ่งปันเรื่องของการทำ MLM ในเรื่องการสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวัง วิธีการหนึ่งในการดึงดูดคนคือการใช้ Social networking และที่นิยมใช้กันมากคือ Facebook เราจะทำอย่างไร จึงจะเหมาะสม ไม่ให้เสียเพื่อนใน Facebook เป็นส่วนที่เพิ่มเติมจากบทความที่แล้ว
เมื่อผมได้รับคำขอเป็นเพื่อนใน Facebook เราควรดูข้อมูลของเขาว่ามีความสนใจคล้ายกับเราหรือไม่ และในการแนะนำเพื่อนให้กับผู้อื่นก็ควรใช้หลักการเดียวกัน เมื่อเราได้เพื่อนที่สนใจคล้ายกันก็จะสร้างความสัมพันธ์ได้ง่าย
แต่หลาย ๆ คนใน Facebook ดูเหมือนจะมีความคิดคล้าย ๆ กันคือ ยิ่งมีเพื่อนใน Facebook มาก ๆ สถานะในโลกออนไลน์ก็จะยิ่งใหญ่มาก หลาย ๆ คนจึงทำเหมือน ๆ กัน คือส่งคำขอเป็นเพื่อนมาก ๆ เท่าที่จะทำได้ และทำบ่อย ๆ โดยไม่คำนึงถึงว่าความสนใจเรื่องที่คล้ายกันหรือไม่
ถ้าเราทำธุรกิจ MLM และเราใช้ Facebook ในการหารายชื่อผู้มุ่งหวัง เราควรทำอย่างไร จึงจะเหมาะสม ทำแล้วไม่เสียเพื่อนใน Facebook
ผมเคยได้รับคำขอเป็นเพื่อนใน Facebook ของเพื่อนคนหนึ่ง ผู้ขอคนนี้ทำธุรกิจ MLM หรือธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ ผมตอบรับคำขอเป็นเพื่อนของเขา หลังจากนั้นแต่ละวันผมได้รับข้อความจากเขา เกือบทั้งหมดเป็นคำขอให้ร่วมธุรกิจ เช่นมีหัวเรื่องว่าร่วมธุรกิจกับผมในสัปดาห์นี้ฟรี ! ถ้าช้าจะไม่ทัน จะปิดรับแล้ว
นี่เป็นตัวอย่างที่สำคัญอันหนึ่ง ที่ทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จในการใช้ Social networking เพราะคนจะไม่ชอบ คนจะเบื่อ อาจทำให้เราสูญเสียเพื่อนใน Facebook ได้
คุณสามารถหารายชื่อผู้มุ่งหวัง ในการทำ MLM ผ่านทาง Social networking เช่น Facebook ได้ โดยคุณจะต้องปรับวิธีการของคุณให้เหมาะสม  จะได้ไม่เสียเพื่อนใน Facebook ผมขอแบ่งปันวิธีการดังกล่าว เพื่อประโยชน์ของทุกท่านครับ

1. ให้คุณค่ากับคน แบ่งปันทักษะและทรัพยากรที่มีประโยชน์ เพื่อช่วยให้ผู้อื่นนำไปใช้ในการทำธุรกิจของเขา โดยไม่มีลิงค์ไปยังสิ่งที่คุณขาย หรือที่คุณช่วยผู้อื่นขาย

2. สร้างความสัมพันธ์ ทำความรู้จักกับเพื่อน ให้ความสุขความสบายใจกับเขา ไม่ได้มองเขาเป็นเงินไปหมด ในสายตาของคุณ

3. สร้างความเชื่อถือ และความไว้วางใจ โดยการให้คุณค่ากับเขา สร้างความสัมพันธ์กับเขา เพื่อให้เขาเกิดความเชื่อถือและไว้วางใจในตัวคุณ ซึ่งผลลัพธ์สุดท้ายก็คือการดึงดูดคนเข้ามาหาคุณนั่นเอง
คุณลองคิดดูว่า คุณชอบถูกขายของให้หรือไม่ คุณชอบคนที่พอพบหน้าก็เอาแต่ขายของให้คุณหรือไม่ ไม่ชอบใช่ไหม คนอื่นก็รู้สึกเช่นเดียวกัน

ที่มา ; Internet
เรียบเรียงข้อมูลใหม่โดย ; http://sanookthailand.com/?id=nipon13

 

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ