eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ถ้าท้อเป็นเพียงถ่าน ถ้าผ่านจึงเป็นเพชร

หลายครั้งเวลาที่รู้สึกกดดัน บีบคั้นจะมีความรู้สึกว่า เหนื่อย ท้อแท้ อยากพัก แต่ก็ไม่เคยได้ทำอย่างนั้นซักที อาจเป็นเพราะนิสัยส่วนตัวที่ไม่ยอมจำนนและยอมแพ้ต่ออะไรง่าย ๆ หรือด้วยคติของสถาบันที่ว่า ท้อได้แต่อย่าถอย เป็นเรื่องปกติที่คนเราจะมีเวลาที่อ่อนแอ ไม่มีใครที่จะแข็งแรงได้ตลอดเวลา และก็เป็นเรื่องปกติในเวลาที่เรากำลังอ่อนแอสิ่งที่เราต้องการมากที่สุด คือกำลังใจ สำหรับใครก็ตามที่มีโอกาสได้เข้ามาอ่าน ผมเชื่อว่าจะได้รับกำลังใจในการฝ่าฟันกับอุปสรรคหรือปัญหา หรือ ภาวะบีบคั้นที่กำลังเผชิญอยู่

อาจดูไม่มากมายกับสิ่งที่เราสามารถทำได้ แต่เป็นสิ่งที่แสนง่ายที่เราจะให้กับหมู่มวลมิตรของเราได้ นั่นคือ "กำลังใจ" ผมขอมอบบทความนี้ให้กับ Friend Blog ของผม และทุกคนที่มีโอกาสได้แวะเวียนมาอ่าน โดยเฉาพะคนที่กำลังต้องการกำลังใจครับ

เพชรมีค่ามากกว่าถ่านหลายล้านเท่า ทั้งๆที่เพชรเป็นธาตุคาร์บอนเหมือนกัน ไม้ผ่านการอบการเผา ไม่นานก็กลายเป็นถ่าน แต่เพชรผ่านความร้อน ไม่ต่ำกว่า
5,000 องศาฟาเรนไฮต์ ได้รับความกดดันมากกว่า 1 ล้านปอนด์ต่อตารางนิ้ว ด้วยระยะเวลาอันยาวนาน จนกระทั่งกลายเป็นเพชร เพชรที่เป็นเครื่องประดับอันงดงาม พร้อมๆกับเป็นของที่มีความแข็งมากที่สุดในโลก

ถ้าตอนนี้กำลังได้รับความกดดันอยู่ จงอดทน จงอดทน

ถ้ากำลังถูกเคี่ยวถูกสับ ให้คิดว่าเพียงแค่นี้ จะทำให้เป้าหมายเราสั่นคลอนได้หรือ ?

ถ้าสถานการณ์กำลังบีบคั้น แสดงว่าชัยชนะกำลังรออยู่ข้างหน้า

ถ้ายังถูกโหมกระหน่ำอีกให้รู้ตัวว่า...ท่านกำลังใกล้จะเป็นเพชรเต็มที่แล้ว....

ในสถานการณ์เช่นนี้ หากหยุดคิดพิจารณาอย่างมีสติ ย่อมจะเกิดปัญญาพบหนทางสว่างได้เสมอ จงมุ่งมั่นอาจหาญสง่างาม เสมือนดั่งเพชร

แม้เพชรจะตกอยู่ในสภาวะทุกข์ยากลำบาก อ้างว้างและโดดเดี่ยว แต่เพราะเพชรไม่เคยย่อท้อต่อสู้เรื่อยไป ให้ถือว่าทุกอย่างเป็นบทเรียนและบทฝึกตัวเองเสมอ จนกาลเวลาผ่านไป เพชรจึงภูมิใจในตัวของมันเอง และด้วยความอดทนถึงที่สุดนั่นเอง เพชรจึงเป็นอัญมณีล้ำค่า ควรแก่การประดับมงกุฎของพระราชา จากอดีต... ปัจจุบัน....ตลอดไปในอนาคต

ขอให้ทุกคนมีกำลังใจที่จะยืนหยัดสู้ ฝ่าฟันกับความบีบคั้น อุปสรรค และ สิ่งกีดขวาง ต่าง ๆ ที่เป็นบททดสอบ เพื่อพิสูจน์ ตนเองว่าเป็นเพชรแท้ที่มีคุณค่า มีประโยคหนึ่งที่เป็นคติของพี่ชายคนหนึ่งที่ผมรู้จัก "ความอดทนเป็นสิ่งที่ขมขื่น แต่ผลของมันหวานชื่นเสมอ" ซึ่งวันนี้พี่ชายคนนี้ ก็พิสูจน์แล้วว่า เป็นเพชรเม็ดงามที่มีคุณค่า ขอให้ทุกคน อดทน อดทน อดทน และฝ่าฟันทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเป็นเพชรที่เปล่งประกายงดงามต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ :
เผยแพร่ 
http://www.primafan.tk/








รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ