eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ใครจะไปเชื่อว่า mlm ไม่ใช่งานขาย?

จริงเหรอ...ที่นักธุรกิจเครือข่ายขายตรง มักบอกกันปาวๆว่า ธุรกิจของชั้น ไม่ใช่งานขาย นะยะ....เธอ มันจริงอย่างที่เขาว่า จริงหรือ?


แต่ เอ! บริษัท mlm ทั้งหลายในบ้านของเรา ต่างก็เป็นสมาชิกของสมาคมขายตรงแห่งประเทศไทยนี่นา แล้วจะบอกว่าไม่มีการขายได้อย่างไร แล้วถ้าไม่มีการขาย แล้วจะสร้างเครือข่ายผู้บริโภคได้อย่างไร เป็นงง? ใช่ไหมคะ?


ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจ คำว่า "การขาย" ก่อนนะครับ ว่า หมายความว่าอย่างไร


การขาย คือ การกระทำต่างๆ ของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลหนึ่งๆ ที่ไปมีอิทธิพลต่ออีกบุคคลหรือกลุ่มบุคคลหนึ่ง จนก่อให้เกิดความรู้สึก หรือมีการกระทำไปในแนวทางต้องการ


ยกตัวอย่างเช่น ลูกน้อยอยากได้ของเล่นก็พยายามอธิบายเหตุผล ข้อดี ต่างๆ เพื่อให้คุณพ่อหรือคุณแม่ ซื้อของเล่นชิ้นที่เขาต้องการให้จนได้ นี่แสดงว่า ลูกน้อยขายความคิดให้คุณพ่อหรือคุณแม่ได้สำเร็จ หรือ
เช่น คุณครูที่สอนบทเรียนต่างๆ ให้นักเรียน หรือ คุณพ่อคุณแม่ที่อบรมสั่งสอนลูก การกระทำ ต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นการขายทั้งสิ้นนะครับ


เพราะฉะนั้น การขาย ไม่ใช่ เป็นเพียงแค่การนำเงินไปแลกเปลี่ยนกับสินค้าหรือบริการเท่่านั้นนะครับ

ดังนั้น ธุรกิจ mlm เป็นการสร้างเครือข่ายผู้บริโภค โดยการขายความรู้ ขายความคิด ขายโอกาสทางธุรกิจค่ะ ซึ่งเป็นการขายที่เราทำกันทุกวัน เป็นปกติ ในขณะที่เรามีการสังคมกับผู้คนทั่วไปนี่แหละ โดยไม่รู้สึกว่าเรากำลังขายอะไรเลย

จำไว้นะคะ การขายใน mlm ไม่ใช่การที่เราต้องออกไปเดินเร่ขายสินค้าตามข้างถนน ในที่ชุมชน หรือเคาะตามประตูบ้าน เหมือนขายตรงทั่วไป

แต่!! เราจะสร้างเครือข่ายผู้บริโภคอย่างให้มั่นคงและขยายเครือข่ายได้อย่างกว้างขวางนั้น เราต้องพิจารณา ระบบสนับสนุนของบริษัทและแบนด์สินค้า ตลอดจนระบบสนับสนุนของทีมธุรกิจที่เราไปร่วมด้วยว่าสามารถเอื้อให้เราทำได้สำเร็จหรือไม่

ขอบคุณข้อมูล amlmonline.blogspot.com
http://primafan.tk

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ