eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เปิดเผย กลยุทธ์นักธุรกิจเครือข่ายไร้เทียมทาน

ถ้าตอนนี้คุณกำลังทำธุรกิจเครือข่าย mlm ขายตรง หรือกำลังจะเข้าร่วมกับธุรกิจเครือข่าย  แต่คุณไม่รู้กลยุทธ์สำคัญนี้ ดิฉันขอ
บอกว่ามันก็เหมือนกับการที่คุณกำลังเดินป่าโดยไม่มีเข็มทิศนั่นแหละ!

เพื่อไม่ให้คุณหลงทิศ หลงทางไปมากกว่านี้  ดิฉันจึงเขียนบทความนี้ขึ้นเพื่อมอบเข็มทิศในการทำธุรกิจเครือข่าย mlm  เพื่อเป็นของขวัญมอบให้ทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความนี้



คุณคิดว่างานสำคัญที่สุดในการทำธุรกิจเครือข่าย mlm คืออะไร ? ขายสินค้า ปิดการขาย ขายธุรกิจ พูดเรื่องบริษัท พูดแผนการตลาด ชวนคนเข้าประชุม ฯลฯ ทั้งหมดที่กล่าวมา

ทั้งหมด ล้วนเป็นการขายทั้งสิ้น แต่คุณทราบมั้ย ? คนเราไม่ชอบถูกขาย  แต่คนเราชอบซื้อ

http://www.sanookthailand.com/?page=inpage1.html&id=nipon13/

คุณรู้สึกยังไง  เวลาที่ถูกตื้อขายของหล่ะคะ คุณรู้สึกยังไงเวลาไปซื้อของตามห้าง  แล้วพนักงานขายก็มาประกบคุณ คอยพ่น
สรรพคุณของสินค้าใส่หูคุณตลอด คำตอบคือ… ส่วนตัวของดิฉันเองรู้สึกรำคาญมาแต่ไหนแต่ไรแล้วค่ะ บางครั้งถึงกับเดินหนีเลยก็มี เพราะอะไร  คุณพอทราบมั้ย ?



คนเราไม่ชอบถูกขาย แต่คนเราชอบซื้อ


อ้าว..แล้วอย่างงี้  จะให้ชั้นทำยังไง  ก็งานหลักของธุรกิจเครือข่ายคือ งานขายหนิสิ่งที่คุณคิด  ถูกต้องแล้วค่ะ
งานหลักในธุรกิจเครือข่าย คือ งานขาย

แต่มันไม่ใช่การขายสินค้า  ขายธุรกิจ  หรือการพูดว่าบริษัทของชั้นดีอย่างงั้น อย่างงี้

การเลือกบริษัทที่ถูก ต้อง  ด้วย product ที่ดีที่สุด  และแผนการตลาดที่ยอดเยี่ยมจะช่วยให้คุณไปถึงเป้าหมายของคุณได้เร็วกว่า  เหมือนกับการมีขวานที่คมกว่าย่อมตัดไม้ได้เร็วกว่าขวานทื่อๆ  แต่การจะตัดไม้ได้หรือไม่  ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง  ไม่ใช่ขวาน” 


สิ่งที่คุณต้องขายมีสิ่งเดียวเท่านั้นคือ ตัวคุณเอง!! ขายตัวคุณ  ขายวิธีการของคุณที่จะแก้ปัญหาให้ผู้อื่น


เปลี่ยนตำแหน่งคุณจากนักขายที่จ้องจะดูดเงินออกจากกระเป๋าผู้มุ่งหวัง กลายมาเป็น…….
ที่ปรึกษาที่ให้คุณค่าแก่ผู้คนมากที่สุดเท่าที่คุณจะให้ได้  เพราะคุณไม่มีวันขายอะไรได้เลยในธุรกิจเครือข่าย mlm หรือธุรกิจอะไรก็ตาม  ถ้าคุณไม่ได้ให้สิ่งดีๆกับผู้คนก่อน

การที่ผู้มุ่งหวังจะตัดสินใจซื้ออะไรบางอย่าง  เหนือสิ่งอื่นใด  ผู้มุ่งหวังจะซื้อของจากนักขายที่พวกเขาชอบพอเท่านั้น เราเรียกสิ่งนี้ว่า ปัจจัยด้านมิตรภาพ (friendship factor)”



ปัจจัยด้านมิตรภาพในการขายกล่าวอย่างเรียบง่ายว่า  ผู้มุ่งหวังจะไม่ซื้อสินค้าจากคุณจนกว่าเขาจะเชื่ออย่างหมดใจว่า  คุณเป็นเพื่อนของเขา  และคุณกำลังกระทำเพื่อประโยชน์สูงของพวกเขา ดังนั้นสิ่งแรกที่คุณต้องขายให้ได้นั่นก็คือ ตัวคุณเอง


หากคุณเริ่มต้นพูดเรื่องสินค้าหรือบริการ  ก่อนที่คุณจะสร้างสะพานแห่งมิตรภาพกับผู้มุ่งหวัง  ผู้มุ่งหวังจะหมดความสนใจในทันที  หากคุณไม่ห่วงใยผู้มุ่งหวังอย่างจริงใจ  แล้วทำไมผู้มุ่งหวังต้องห่วงใยในตัวคุณหล่ะ

คุณเคยมีประสบการณ์ที่คุณอยากซื้อสินค้าแต่ทว่าคุณไม่ชอบคนขายรึเปล่า  ส่วนใหญ่คุณจะเดินหนี  แม้สินค้าและราคาจะเป็นสิ่งที่คุณแสวงหาก็ตาม ดังนั้นคำตอบสุดท้ายของกลยุทธ์เครือข่ายไร้เทียมทานก็คือ  จงขายตัวเองให้กับผู้มุ่งหวังให้ได้

ถึงตอนนี้คุณพอได้ไอเดียบ้างมั้ยคะว่า คุณจะสปอนเซอร์ผู้มุ่งหวังอย่างไร คราวหน้าดิฉันจะมาแบ่งปันเคล็ดลับสำคัญในการทำให้
ผู้มุ่งหวังรู้จัก คุณ(Known)  ชอบคุณ(Like)  ไว้ใจและเชื่อถือในตัวคุณ (Trust) จากนั้นไม่ว่าคุณจะขายอะไร  ผู้คนก็จะแห่มาขอซื้อ ขอทำธุรกิจกับคุณ

อ้างอิงจาก พิมพ์สิริ สุทธิวิวัฒน์

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ