eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สร้างทีมงานอย่างไรให้ “ยั่งยืน”

ยินดีต้อนรับคุณกลับมาอีกครั้ง ขอให้มีความสุขกับเนื้อหาสำคัญที่นี่ ทำสิ่งดี ๆ โดยการแบ่งปันบทความนี้ ผ่านทาง Facebook & Twitter จากทางไอคอนด้านบนขวาของบทความนี้ได้เลยครับ

ปัญหาใหญ่ของนักธุรกิจเครือข่าย MLM ที่ไม่สามารถสร้างทีมงานคุณภาพ ให้ยั่งยืนตลอดไปได้นั้น มีหลายสาเหตุด้วยกัน แต่สิ่งที่เป็น “หัวใจสำคัญที่สุด” ก็คือ “การคัดเลือกคน” ที่จะเข้ามาร่วมธุรกิจกับคุณ

อย่าคิดว่ามันไม่จริง หรือไม่สำคัญมากนัก เพราะต่อให้มีบริษัทยิ่งใหญ่อลังการ ทุนจดทะเบียนเป็นพันล้าน ระบบการทำงานยอดเยี่ยมที่สุดในโลก หรือแม้แต่ทีมผู้นำระดับปรมาจารย์ ที่หาตัวจับยากก็ตาม ถ้าคุณคัดเลือกคนที่คุณภาพต่ำเข้ามา คุณก็จะหาความยั่งยืนในการสร้างเครือข่ายในอนาคตได้ยากอย่างยิ่ง

เพราะอะไร?

เพราะเวลาที่คุณโฆษณา ประชาสัมพันธ์ธุรกิจหรือสินค้าอะไรก็ตาม สิ่งที่คุณต้องการ คือ ให้เขาสมัคร หรือซื้อสินค้าของคุณ ด้วยการใช้ความพยายามโน้มน้าว ดึงดูดความสนใจทุกวิถีทาง ที่จะทำให้เขา
ตกลงปลงใจ ยอมรับในตัวคุณ และตัดสินใจซื้อ หรือสมัครทำธุรกิจกับคุณในที่สุด สมมติว่าคุณทำออกมาได้ค่อนข้างดีมาก ไม่มีที่ติ แต่ทำไม! ผู้คนเหล่านั้น ถึงไม่จงรักภักดีกับคุณหรือบริษัทตลอดไป

เหตุผลใหญ่นี้ จะทำให้คุณเข้าใจทันที ว่าควรจะสร้างดาวน์ไลน์ที่มีคุณภาพให้ยั่งยืนตลอดไปได้อย่างไร และแม้แต่ตัวคุณเองในเวลานี้ อาจเป็นเพียงดาวน์ไลน์คนหนึ่ง ที่ยังไม่รู้อนาคตเลยว่าจะดำรง คงอยู่กับบริษัทของคุณไปอีกนานแค่ไหน ลองคิดตามเลยนะคะว่า คุณเป็นคนแบบนี้หรือไม่

ความรู้สึกเป็นเจ้าของ = ความมั่นคง ยั่งยืน

การคัดเลือกคนที่มีคุณภาพ คือการเลือกคนที่มี “ความรู้สึกเป็นเจ้าของ” ผมเชื่อว่า สิ่งที่อยู่ในหัวของคุณก็คือ คิดว่า ใช่! ฉันคนหนึ่งแหละ ที่รู้สึกเป็นเจ้าของ … จริงหรือครับ? ถ้าคุณคิดว่า ใช่ งั้นวิเคราะห์ต่อเลยว่า คุณมีสมบัติของการเป็นเจ้าของ ครบทุกข้อต่อไปนี้หรือไม่ ถ้าใช่ … นั่นแหละค่ะ คือ คุณสมบัติที่คุณต้องพิจารณาคัดเลือกดาวน์ไลน์ที่ยั่งยืนของคุณต่อไป

ความรู้สึกเป็นเจ้าของ                                                    ความรู้สึกเป็นผู้ร่วมงาน

สร้างความสามารถจากธุรกิจ                                           สร้างธุรกิจจากความสามารถ

พร้อมลงทุนเพื่อสร้างโอกาสเงินต่อเงิน                          จ่ายเท่าที่จะสามารถเอาคืนได้

ให้ความสำคัญกับผู้มุ่งหวังมากกว่ากำไร                          ให้ความสำคัญกับกำไรมากกว่าผู้มุ่งหวัง

ติดต่อผู้มุ่งหวัง คนที่ใช่ เท่านั้น                                         หว่านไปก่อน เพราะคนที่ใช่หายาก

หาวิธีป้องกันและโต้ตอบในบางเรื่อง                                โต้ตอบทุกเรื่อง ป้อนข้อมูลให้มากที่สุด

เน้นความสัมพันธ์เฉพาะคนที่มีผลกับธุรกิจ                        รักษาความสัมพันธ์ทุกราย

เน้นสร้างชื่อเสียงมากกว่ารายได้                                       มุ่งสร้างรายได้มากกว่าชื่อเสียง

วางแผนงานในแต่ละวัน,สัปดาห์,เดือน                              ทำงานตามความเร่งด่วน และความถนัด

ทำเฉพาะงานที่มีผลงาน                                                    ยุ่งกับทำงานทั้งวัน แต่ไม่มีผลงาน

งานที่มีคุณภาพจะช่วยสร้างปริมาณงาน                            ให้ความสำคัญกับปริมาณ>คุณภาพ

มุ่งเน้นผลงานตามแผนงานระยะยาว                                  มุ่งเน้นงานเฉพาะหน้าระยะสั้น

หวังผลตอบแทนระยะยาว                                                  มีรายได้คุ้มกับค่าใช้จ่ายไปเดือน ๆ

สร้างความสำเร็จจากแผนงานที่กำหนดไว้                         รอความสำเร็จจากโชค /เหตุอังเอิญ

ลงทุนศึกษา พัฒนาทักษะอยู่เสมอ                                    เรียนในสิ่งที่ชอบ ศึกษาแต่ของฟรี

พยายามหาความรู้ ด้วยการตั้ง “คำถาม”                            เจอ “คำถาม” ก่อน ค่อยไปหาความรู้

เลือกสิ่งสำคัญและจำเป็นในการทำธุรกิจ                           เอาหมดทุกสิ่งทุกอย่างที่บริษัทให้ ฟรี

กล้าเดินหน้า เพื่อสู้ปัญหา                                                  อยู่นิ่ง ๆ ปลอดภัยกว่า ปัญหามาค่อยว่ากัน

ลงมือทำงานตามแผนอย่างสม่ำเสมอ                               ลงมือทำตามอารมณ์ ความพอใจ

มีความมั่นใจในการเจริญเติบโตของธุรกิจ                         ไม่ค่อยมั่นใจ ถ้าไม่ดี ก็ไปทำอย่างอื่น

มาถึงตรงนี้ คุณคงมองภาพอนาคตอันรุ่งเรือง หรือรุ่งริ้ง ได้ชัดเจนแล้วนะครับ ว่า “ความรู้สึกเป็นเจ้าของ" มีความสำคัญต่อการทำธุรกิจมากแค่ไหน ไม่ว่าคุณจะมีความรู้ ความสามารถสักเพียงใด ถ้าความรู้สึกนึกคิดของคุณ ไม่ใช่เจ้าของแล้วล่ะก็ ความสำเร็จของคุณ ก็คือรายได้ที่พอเพียงกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนเท่านั้นเอง

และ เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องคัดเลือกคนที่ต้องการร่วมธุรกิจกับคุณ อย่าลืมนำหลักเกณฑ์สำคัญนี้ ไปใช้ประกอบการคัดเลือกด้วยนะครับ สำคัญที่สุด! คือ ความรู้สึกที่แท้จริงของคุณ

ที่มา นิรนาม

Tags : keyword,facebopok,google,attrction,aimstar, amway, business, mlm, network,sex,thaiflood,marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,ขายตรง,ธุรกิจเครือข่าย,น้ำท่วม,จุดอ่อน,ธุรกิจ mlm,MLM.ALPHA NUMBER 1 

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ