eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

จุดเปลี่ยนของชีวิต คือความคิด ที่แตกต่าง

ยินดีต้อนรับคุณกลับมาอีกครั้ง ขอให้มีความสุขกับเนื้อหาสำคัญที่นี่ ทำสิ่งดี ๆ โดยการแบ่งปันบทความนี้ ผ่านทาง Facebook & Twitter จากทางไอคอนด้านบนขวาของบทความนี้ได้เลยครับ 

เด็กตาบอดคนหนึ่ง นั่งที่ขั้นบันไดของตึก โดยมีหมวกวางหงายไว้ข้างๆ มีป้ายเขียนไว้ข้างตัวว่า “ผมตาบอด กรุณาช่วยด้วย” มีเหรียญเพียงสองสามอันในหมวก ชายคนหนึ่งเดินผ่านมา เขาหยิบเงินสองสามเหรียญจากกระเป๋า แล้วหย่อนลงในหมวก เขาหยิบป้ายข้างเด็กตาบอดมาเขียนที่ด้านหลัง แล้ววางลงที่เดิม เพื่อให้คนเดินผ่านได้เห็นข้อความใหม่บนป้าย

ในไม่ช้า…หมวกก็เต็ม ผู้คนมากมายให้เงินแก่เด็กตาบอด บ่ายวันนั้น ชายที่เขียนป้ายให้ใหม่กลับมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น เด็กชายจำเสียงฝีเท้าเขาได้ ก็ถามขึ้นว่า “คุณใช่คนที่เขียนป้ายให้ผมใหม่เมื่อเช้าใช่ไหมครับ” “คุณเขียนว่าอะไรครับ” ชายคนนั้นพูดว่า “ฉันแค่เขียนความจริง ฉันเขียนสิ่งที่เธอพูด แต่เขียนด้วยคำพูดที่แตกต่าง ฉันเขียนว่า “วันนี้ช่างเป็นวันที่สวยงาม แต่ผมไม่สามารถชื่นชมมันได้”

ทั้งสองข้อความ บอกกล่าวผู้คนว่า เด็กชายนั้นตาบอด ทว่าข้อความแรกเพียงบอกธรรมดาว่าเด็กชายตาบอด ในขณะที่ข้อความหลังบอกผู้คนว่าพวกเขาช่างโชคดีเหลือเกินที่ตาไม่บอด แปลกใจไหมที่ข้อความหลังให้ผลดีกว่า
ข้อคิดจากเรื่องนี้ จึงมองได้ 2 แบบ ก็คือ
ในเชิงธุรกิจ :

การสื่อข้อความโฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือบอกกล่าว เพื่อกระตุ้นให้ผู้รับเกิดการตอบรับทันที กับสิ่งได้ยิน ได้ฟัง ได้เห็น ได้สัมผัสนั้น คุณจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ที่แตกต่างในแง่บวก มากกว่าคำพูดธรรมดา ๆ ที่ไม่เพียงไปกระตุ้นความคิด หากแต่ต้องไปกระตุ้นถึงจิต ถึงใจผู้รับ และไม่ใช่เข้าถึงจิตสำนึก แต่ต้องให้เข้าถึงจิตใต้สำนึก ที่เป็นสวิชต์คำสั่งให้ลงมือกระทำกับสิ่งที่มากระทบ ในทันที

จึงไม่เรื่องง่ายนัก ที่เราจะสามารถคิดสร้างสรรค์ผลงานที่ดี ให้สามารถกระตุ้นต่อมใต้สำนึกของทุกคนได้ แม้แต่ผลงานที่เราเคยพบเห็น ไม่ว่าจะเป็นการณรงค์ในเรื่องใด ๆ ก็ตาม องค์กรใดก็ตาม นาทีแรกที่พบเห็นข้อความ หรือสื่อใด ๆนั้น จะรับรู้ทางความคิดทันทีว่า เห็นด้วยหรือไม่กับสิ่งนั้น สิ่งนี้ แต่จิตสำนึกจะกระทำหรือไม่นั้น ยังไม่เกิดขึ้นทันที เพราะการตัดสินใจขั้นสุดท้ายอยู่ที่จิตใต้สำนึก ที่ผ่านกระบวนคิด ตรึกตรอง กลั่นกรองมาแล้วหลายชั้น เข้าไปถึงแก่น เข้าไปถึงเนื้อแท้ในใจ จนเกิดเป็นความเชื่อมั่น วางใจที่จะมีส่วนร่วมต่อไป ในที่สุด
ในเชิงการดำเนินชีวิต :

จงขอบคุณในสิ่งที่คุณมี คุณเป็น ณ ปัจจุบัน ด้วยการปฏิรูปจิตใจของคุณ ให้มีความคิดที่แตกต่างในทางบวก ยามเมื่อชีวิตมีเหตุผลเป็นร้อยให้คุณอยากร้องไห้ จงทำให้ชีวิตดูว่ามีเหตุผลเป็นพันให้คุณยิ้มได้ และมีความกล้าพอที่จะเผชิญหน้ากับอดีตโดยไม่เศร้าสลดใจ สามารถจัดการกับปัจจุบันอย่างมั่นใจ พร้อมเตรียมการเพื่ออนาคตโดยไม่หวาดหวั่น หวาดกลัว ด้วยพลังศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยมจากหัวใจ แล้วคุณจะค้นพบสัจธรรมในทันใดว่า สิ่งที่งดงามที่สุดนั้น คือการได้เห็นรอยยิ้มจากผู้คนมากมาย และที่งดงามยิ่งกว่าก็คือ การได้รู้ว่า “คุณ” เป็นส่วนหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังรอยยิ้ม…เหล่านั้น ด้วย นั่นเอง

ที่มา นิรนาม

Tags : keyword,facebopok,google,attrction,aimstar, amway, business, mlm, network,sex,thaiflood,marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,ขายตรง,ธุรกิจเครือข่าย,น้ำท่วม,จุดอ่อน,ธุรกิจ mlm,MLM.ALPHA NUMBER 1 

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ