eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ทำดีแทบตาย มาตกม้าตายตอน “สัมภาษณ์ผู้มุ่งหวัง” (ตอนที่ 1 )

การสัมภาษณ์ผู้มุ่งหวัง เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ ที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเรื่องใด ๆที่เคยกล่าวมาแล้ว สิ่งที่คุณบากบั่น ทุ่มเท เรียนรู้ ฝึกฝน ทำตามขั้นตอนการตลาดอย่างไม่เคยขาดตกบกพร่อง จนกระทั่ง ถึงเวลาที่ผู้มุ่งหวัง ที่มีความสนใจ ชอบพอคุณมาตลอด กำลังจะตัดสินใจเข้าร่วมทำธุรกิจกับคุณ นาที แห่งการพูดคุย เพื่อสัมภาษณ์ผู้มุ่งหวัง ก็มาถึง

การนัดสัมภาษณ์ คือ การนัดเจรจาเพื่อ “ปิดการขาย”

อย่างน้อย ๆ คุณต้องรู้แล้วว่าเขามีความสนใจ และต้องการที่จะเข้าร่วมธุรกิจกับคุณ สิ่งที่คุณต้องทำ คือนัดสัมภาษณ์พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งคุณจะต้องสร้างบรรยากาศการพูดคุย แบบสบาย ๆ เสมือนหนึ่งเขาเป็นเพื่อนสนิท ที่ไม่ใช่ลูกค้า เพื่อลดความตรึงเครียด

คำถามแรกที่คุณต้องถาม “ผู้มุ่งหวัง” คือ
ทำไมคุณถึงอยากเข้าร่วมทำธุรกิจ หรือซื้อสินค้าจากผม/ดิฉัน ?

เหตุผลที่ต้องถามคำถามนี้ เพราะคุณจะต้องรู้ให้ได้ก่อนว่า เขาต้องการอะไรและมีปัญหาอะไร คุณแน่ใจแค่ไหนว่า สินค้าหรือธุรกิจของคุณ เป็นสิ่งที่ผู้มุ่งหวังต้องการจริง ๆ นักธุรกิจเครือข่ายที่พลาด และตกม้าตายส่วนใหญ่ มักไม่ใส่ใจนักกับการถามคำถามนี้ เพราะคิดว่าเมื่อผู้มุ่งหวังมีความสนใจที่จะซื้อ หรือสนใจที่จะเข้าร่วม ก็รีบที่จะป้อนข้อมูลของบริษัทหรือสินค้าของตัวเองมากมาย

คุณรู้ใจผู้มุ่งหวังแค่ไหน?

ถ้าคุณกำลังทำการตลาดผ่านระบบ Email Marketing รายชื่อทั้งหมดมีอยู่ระบบนั้น คุณคิดว่าจะมีกี่เปอร์เซ็นต์ที่อยากเข้าร่วมธุรกิจกับคุณจริง ๆ เหตุผลแรกในการกรอกข้อมูล เพราะ คุณให้ข้อเสนอที่ดี ที่สำคัญคือ ฟรี อะไรก็ได้ที่ฟรี และไม่มีข้อผูกมัด เป็นสิ่งทุกคนชอบ จากนั้น ก็เป็นหน้าที่สำคัญของคุณ คือ สร้างความสัมพันธ์กับรายชื่อเหล่านั้น ไปเรื่อย ๆ จนกว่าเขาจะรู้สึกชอบคุณ เชื่อคุณ และมั่นใจว่าคุณจะช่วยแก้ปัญหาให้กับเขาได้

การเตรียมตั้งคำถามที่ดีไว้ล่วงหน้า จึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่คุณไม่ควรละเลย เพราะคุณอาจจะเจอข้อซักถามมากมาย การโต้แย้งสารพัด แล้วอาจจบลงด้วยการ “ปฏิเสธ”

หัวใจของการขาย จึงไม่ได้อยู่ที่การเน้นการขาย แต่อยู่ที่การเตรียมพร้อมของคุณ ที่คุณต้องรู้ปัญหาของลูกค้าเป็นการล่วงหน้า แล้วตระเตรียมข้อมูลเนื้อหา ที่จะต้องใช้โต้ตอบกับลูกค้าของคุณ เพราะมันอาจสูญเปล่า หากสิ่งที่คุณนำเสนอไปนั้น ไม่ตรงใจลูกค้าเลย

“การวิจัยตลาด” จึงนับเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในทุกธุรกิจ บางแห่งถึงกับต้องมีเป็นแผนก เป็นหน่วยงาน เพื่อกำกับดูแลเฉพาะการวิจัยความต้องการของลูกค้าเพียงอย่างเดียว ด้วยการคิดตั้งคำถามที่ดีมากมาย เพื่อรับรู้ปัญหาจากลูกค้าให้มากที่สุด แล้วนำมาวิเคราะห์สรุปออกมา เป็นความต้องการที่แท้จริง ก่อนที่จะวางแผนการตลาดต่อไป

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะกำลังขายอะไรอยู่ก็ตาม การเตรียมความพร้อมในการตั้งคำถามที่ดี เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้คุณเกิดความมั่นใจในการนำเสนอ รวมถึงตอบข้อโต้แย้ง ซักถามจากลูกค้าได้มากและดียิ่งขึ้น ส่วนลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณหรือไม่นั้น

ติดตามอ่านต่อ ทำดีแทบตาย มาตกม้าตายตอน “สัมภาษณ์ผู้มุ่งหวัง” (ตอนจบ)

ที่มา นิรนาม

Tags : keyword,facebopok,google,attrction,aimstar, amway, business, mlm, network,sex,thaiflood,marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,ขายตรง,ธุรกิจเครือข่าย,น้ำท่วม,จุดอ่อน,ธุรกิจ mlm,MLM.ALPHA NUMBER 1 

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ