eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ทำดีแทบตาย มาตกม้าตายตอน “สัมภาษณ์ผู้มุ่งหวัง” (ตอนจบ)

ยินดีต้อนรับคุณกลับมาอีกครั้ง ขอให้มีความสุขกับเนื้อหาสำคัญที่นี่ ทำสิ่งดี ๆ โดยการแบ่งปันบทความนี้ ผ่านทาง Facebook & Twitter จากทางไอคอนด้านขวาของบทความนี้ได้เลยครับ

ต่อจาก ทำดีแทบตาย มาตกม้าตายตอน “สัมภาษณ์ผู้มุ่งหวัง” (ตอนที่ 1 ) เมื่อคุณรู้แล้วว่า หัวใจสำคัญของการขาย ไม่ได้มุ่งเน้นที่การขาย แต่อยู่ที่การจัดเตรียมให้พร้อม นั่นคือการคิดตั้งคำถามที่ดี ให้ครอบคลุมโจทย์ “ปัญหา” หรือความต้องการที่แท้จริงของผู้มุ่งหวังไว้ล่วงหน้า แล้วซักซ้อมให้ขึ้นใจ มั่นใจ เพื่อให้การสนทนาหรือตอบข้อโต้แย้งผู้มุ่งหวัง เป็นไปด้วยความราบรื่นส่วนผู้มุ่งหวังจะตัดสินใจซื้อสินค้า/ธุรกิจของคุณหรือไม่นั้น สำคัญที่สุด คือ “ตัวคุณเอง”

ในขั้นตอนนี้ เป็นช่วงสำคัญที่สุดของการขาย หากคุณเตรียมความพร้อมมาไม่ดีนัก คุณก็ตกม้าตายได้อยู่ดี คุณจะตกม้าได้ตลอดเวลา หากคุณไม่สามารถทำให้ผู้มุ่งหวังเกิดความเชื่อมั่นในตัวคุณได้เลย เพราะขั้นตอนสุดท้ายนี้ เป็นการ "ตัดสินใจ" ซื้อไม่ซื้อ ทำไม่ทำ ตกลงหรือปฏิเสธ ที่คุณต้องเตรียมพร้อมมากกว่าการคิดตั้งคำถามหลายเท่านัก ไม่ใช่ท่องจำเพื่อมาตอบคำถามมากมาย ให้ผู้มุ่งหวังได้หายสงสัย หรือเพื่อเตรียมมาแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า

เพราะการตัดสินใจของผู้มุ่งหวัง ขึ้นอยู่กับเหตุผลสำคัญ 2 ข้อเท่านั้น คือ

1. ตัวคุณ เป็นสิ่งแรกที่ผู้มุ่งหวังจะพิจารณาว่า คุณสามารถช่วยแก้ปัญหาหรือตอบสนองความต้องการของเขาได้จริงแค่ไหน เขาอาจยังคงมีความลังเล ไม่คล้อยตาม หรือเห็นด้วยทั้งหมด ตามที่คุณให้ข้อเสนอ เพราะเขา “ยังไม่มีความเชื่อมั่นในตัวคุณมากพอ“ ด้วยเหตุผล

- เขารู้สึกว่าคุณยังไม่เป็นมืออาชีพมากพอ นั่นคือ การตอบคำถาม ที่คุณคิดว่า น่าจะตอบครบหมดทุกอย่างตามที่เตรียมไว้แล้วนั้น มันอาจยังไม่เพียงพอต่อการตัดสินใจ เพราะการตอบคำถามที่ดีนั้น คุณจะต้องแสดงออกถึงความเป็นผู้นำ เป็นมืออาชีพ ด้วยการตอบอย่างมั่นใจ ฉะฉาน แคล่วคล่อง แม่นยำ ไม่ตะกุกตะกัก ชัดเจนตรงประเด็นมากที่สุด

- เขารู้สึกยังไม่คุ้นเคยกับคุณมากพอ จึงยังไม่มั่นใจ และไม่กล้าที่จะตอบตกลงอะไรกับคุณ ซึ่งในส่วนนี้ เป็นงานต่อเนื่องที่คุณจะต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้มุ่งหวังต่อไป อย่าพยายามดันทุรังเอาชนะ หากเขายังไม่พร้อม หรือมีการโต้แย้งอะไรกลับมา เพราะนั่นเป็นการบ่งขี้ถึงความไม่พร้อมของคุณด้วยเหมือนกัน

**สำคัญ** การโต้แย้งจากผู้มุ่งหวัง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคุณอย่างมาก เพราะการที่เขาโต้แย้งกลับมา ไม่ใช่ว่าเขาไม่สนใจ แต่อาจเป็นเพราะเขายังไม่เข้าใจ หรือไม่แน่ใจจึงถามขึ้นมา เพื่อให้คุณอธิบายซ้ำใหม่อีกรอบ หากคุณสามารถให้คำตอบได้อย่างกระจ่างชัดแล้วล่ะก็ ผู้มุ่งหวังอาจจะไม่สนใจในข้อ 2 เลย

2. บริษัท เป็นความสำคัญรองลงมา ที่ผู้มุ่งหวังใช้ประกอบการตัดสินใจ โดยพิจารณาจาก ความมั่นคงทางการเงิน ผลตอบแทน แผนการตลาด ระบบการทำงาน ชื่อเสียง สถานที่ตั้ง ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่หลากหลาย การเป็นผู้นำการตลาด แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจ การวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการบริหารหลังการขาย ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบรวม ที่ผู้มุ่งหวังใช้พิจารณาอย่างหนักด้วยเช่นกัน ในการตัดสินใจ

ซึ่งทั้ง 2 ข้อนี้ เป็นสิ่งที่นักธุรกิจ นักการตลาด นักขายทุกคน ต้องมีความเชี่ยวชาญมากพอในการนำเสนอทุกขั้นตอนอย่างละเอียด และหากการนำเสนอข้อมูลที่ยอดเยี่ยมของคุณ สามารถทำให้ผู้มุ่งหวังเกิดความประทับใจ และเชื่อมั่นในตัวคุณได้แล้ว นาทีแห่ง “การปิดการขาย” ของคุณก็มาถึง นั่นคือ คุณจะต้อง “กล้าถาม” ผู้มุ่งหวังตรง ๆเลยว่า สิ่งที่คุณนำเสนอไปนั้น เขาเห็นด้วยมากน้อยแค่ไหน ยินดีที่จะตอบตกลง หรือทำตามคำแนะนำของคุณหรือไม่

โปรดอย่าลืม! ว่า หน้าที่ของคุณ คือ การแก้ปัญหาหรือตอบสนองความต้องการของ“ลูกค้า” ไม่ใช่ แก้ปัญหาหรือตอบสนองความต้องการของ ”ตัวคุณ”

ที่มา นิรนาม

Tags : keyword,facebopok,google,attrction,aimstar, amway, business, mlm, network,sex,thaiflood,marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,ขายตรง,ธุรกิจเครือข่าย,น้ำท่วม,จุดอ่อน,ธุรกิจ mlm,MLM.ALPHA NUMBER 1 

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ