eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

เหนื่อยชั่วคราว สบายชั่วโคตร กับ Passive Income

ถ้าทำนายอนาคตไม่ผิด ผมและทีมงานที่ “ตั้งใจทำงาน” เครือข่ายอย่างจริงจัง จะสามารถมี Passive Income และสามารถเกษียณทำงานทั้งชีวิตได้ ด้วยระยะเวลาเพียง 5 ปี!!!

การ Sponsor ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ในงาน Network Marketing สำหรับคนที่เข้าเรียนรู้จนตกผลึกทางความคิด แต่หัวใจของลักษณะการมีรายได้แบบ Passive Income คือ “การสร้างระบบ”

หาก คุณไม่ต้องการทำงานที่เหนื่อยจนเกินไป และใช้ระยะเวลาในการทำงานเพียง 5 ปีเพื่อเกษียณทำงานทั้งชีวิต คุณมีความจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญที่เกี่ยวกับการสร้างระบบ

ระบบในมุมมองของผมในการทำ Network Marketing มีดังนี้.-

1 พัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา
2 สอนให้ทีมงานติดตัวคิดบวกเท่านั้น
3 โฟกัสคนทำจริงจัง และพัฒนาให้เขาประสบความสำเร็จ (ก่อนเรา)
4 ความสุขของทีมงานต้องมาก่อนตัวเอง
5 ใช้ Commitment หรือ สัญญาใจ6 ความสำเร็จสามารถลอกเลียนแบบ ทำซ้ำได้

7 ฉีดวัคซีนให้คนใหม่เสมอ
8 ถนอม List รายชื่อให้มากที่สุด
9 ไว้ใจและรับฟังทีมงานเสมอ
10 ทำธุรกิจด้วยความประหยัด
11 ยอมรับในสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้
12 รู้จักตอบแทนผู้อื่นด้วยการให้
13 ทำงานด้วยความยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์


1 พัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา
ข้อ นี้ผมใช้เวลาอ่านความรู้ในงาน Network Marketing ทุกๆวัน เปิดซีดีธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ ระบบการทำงาน ฟังซ้ำๆไปเรื่อยๆตลอด 5 ปีที่ตั้งใจ ฯลฯ

2 ให้เวลากับทีมงานทุกๆวันในการสอนทัศนคติในทางบวก ทุกๆอย่างในงานเครือข่ายไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ ทัศนคติของคนที่ประสบความสำเร็จจะไม่มองปัญหา ไม่คิดแทนผู้อื่น ไม่เห็นแก่ตัวเอง มีความสุขเมื่อเห็นผู้อื่นได้ดี ฯลฯ

3 เมื่อเปิดโอกาสให้กับใครเข้ามาในธุรกิจ สิ่งแรกที่ต้องถามสมาชิกใหม่ก่อนคือความฝัน และพยายามช่วยให้ความฝันของเขาเป็นจริง ก่อนความฝันของตัวเอง

4 ตรวจสอบระดับความสุขของทีมงานอยู่เสมอ

5 รู้จักการใช้ Commitment เช่น สัญญาว่าจะช่วยให้ประสบความสำเร็จ (หาคนให้) (จัดโปรโมชั่นเอง) และสัญญาว่าจะไปด้วยกัน

6 การเชื่อว่าความสำเร็จสามารถลอกเลียนแบบทำซ้ำได้ ทำให้คนที่ต้องพัฒนาคือตัวเราเอง พัฒนาทัศนคติ ความคิด ความเป็นผู้นำ ฯลฯ

7 ฉีดวัคซีนให้คนใหม่ คือ การเตือนให้คนใหม่อย่าเพิ่งชวนใครจนกว่าจะเรียนรู้ธุรกิจให้มีความเชี่ยวชาญก่อน และค่อยๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้วยการออกไปปฏิบัติภาคสนาม

8 ถนอม List รายชื่อ ด้วยการไม่โทรไปตื้อ แต่ใช้วิธี Magic of 90 Days และยอมรับความเป็นจริงว่า “เพื่อน” มักจะไม่เข้าร่วมทำธุรกิจกับเรา (หากคุณไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน)

9 หัวใจของการทำงานเป็นทีม
อีกอย่างหนึ่งก็คือการฟังเสียง (Feedback) ของทีมงาน ระดมความคิด ใครมีไอเดียเก๋ๆแปลกๆ ใหม่ๆ เพื่อให้ทีมงานเติบโตก็อาจสามารถนำมาแชร์กันได้ และต้องไว้วางใจทีมงานเสมอ

10 ข้อนี้สำคัญมาก คนหลายๆคนยอมจ่ายค่าสมัครเพื่อให้มี Downline มาเยอะๆโดยหวังว่าแต่ละคนจะสามารถ Sponsor กันได้เยอะๆ แต่การทำเช่นนี้จะทำให้องค์กรไม่รู้จักการทำงานเครือข่ายอย่างถูกวิธี และขาดสิ่งที่เรียกว่าการสอนงาน บางคนเมื่อเข้ามาได้ง่าย แต่พบว่าความเป็นจริงทำยาก ก็จะท้อและเลิกไปในที่สุด หลายๆคนจึงหมดเงินหมดทองอย่างมากมายเพราะไปจ่ายให้กับสิ่งที่ไม่ควรจ่ายนั่น เอง นอกจากนี้อาจหมดเงินไปกับการโฆษณาที่ไม่ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งใครจะใช้วิธีไหนควรจะคอยติดตามผลด้วยว่าวิธีที่ใช้อยู่เวิร์คไม่เวิร์ค

อนึ่ง การจ่ายเงินเพื่อแลกกับความรู้ ถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่งในธุรกิจเครือข่ายเช่นกัน สิ่งนี้พอยอมรับได้ว่าเป็นสิ่งที่ควรจ่าย

11 จุดเด่นของธุรกิจลักษณะนี้ คือเราไม่สามารถไปบังคับให้คนในองค์กรคิดและทำงานอย่างเราได้ทั้งหมด แต่เราสามารถที่จะดึงจุดเด่นของแต่ละคนมาสร้างจุดแข็งให้กับทีมงานได้ และพยายามพัฒนาในส่วนที่เป็นจุดอ่อน โดยเฉพาะทัศนคติของคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ อย่างไรก็ตามเป็นปรกติในธุรกิจที่จะมีคนที่ประสบความสำเร็จ คนที่ประสบความล้มเหลว และคนที่เลิกไป

12 คุณสมบัติของทีมงาน ที่อยากจะปลูกฝังคือการเสียสละ การทำเครือข่ายเป็นไปไม่ได้เลยที่จะประสบความสำเร็จโดยไม่มีการให้ ไม่ว่าจะเป็นการทุ่มเทแรงกาย ให้เวลากับตัวเอง ให้เวลาสอนและพัฒนาทีมงาน เสียสละความสุขส่วนตัวในช่วงวางรากฐาน ช่วงวางระบบให้แข็งแรง สิ่งต่างๆเหล่านี้คือความหมายของ “การให้” นั่นเอง

13 ต้องยอมรับว่าระบบในเครือข่าย คือสิ่งที่ประกอบไปด้วยการรวมตัวกันของคน ส่วนประกอบของความคิดและจิตใจมีความแตกต่าง เพราะฉะนั้นการทำงานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ละคนอาจต้องการความสะดวกสบาย ไม่กดดัน แต่บางคนอาจมีความทะเยอะทะยานและต้องการที่จะประสบความสำเร็จที่รวดเร็ว จึงอาจมีการแหกกฎบางอย่างของทีมงาน และไม่เป็นไปตามอุดมคติในการทำงานเครือข่าย

ดังนั้น วิธีการทำงานกับคนแต่ละคน ย่อมต้องมีการปรับเปลี่ยนและปรับใช้ให้เหมาะสมตามทัศนคติ ความฝัน และเป้าหมายของคนๆนั้น บางคนเข้ามาเป็นสมาชิกเพียงเพราะต้องการซื้อกินซื้อใช้สินค้าในราคาสมาชิก เราจะไปทำงานโดยมุ่งเน้นให้เขาทำธุรกิจด้วยไม่ได้ เป็นต้น

ทั้งหมด เป็นทัศนคติในการสร้างทีมงานที่ผมใช้ โดยจะเน้นหนักเรื่องของการทำงานที่ผ่อนคลาย แต่แฝงไปด้วยหลักคิดและการพัฒนาความเป็นผู้นำ และเน้นความสามัคคีความกลมเกลียวภายในทีมต้องมาก่อน…

ส่วนเรื่อง เงิน?… เงินจะเป็นสิ่งสุดท้ายที่ได้จากการสร้างระบบ ด้วยความร่วมมือร่วมใจทำงานกันตลอด 5 ปีนี้ครับ (ซึ่งผมตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเงิน 1 ล้านบาทต่อเดือนในเดือนแรกที่ได้ ไปบริจาคให้มูลนิธิการกุศล นั่นคือความฝันครับ)

ที่มาจาก : นิรนาม
Tags : keyword,facebopok,google,attrction,aimstar, amway, business, mlm, network,sex,thaiflood,marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,ขายตรง,ธุรกิจเครือข่าย,น้ำท่วม,จุดอ่อน,ธุรกิจ mlm,MLM.ALPHA NUMBER 1,neo life,amprima,amprimalifetime,สมุนไพร,passive income 

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ