eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

Network marketing มันคืออะไรหว่า ทำไมยี้กันจัง

ว่าเเต่ทำไมพอพูดถึงเรื่อง network marketing หรือธุรกิจเครือข่าย ทำไมถึงมองธุรกิจเเบบนี้ในแง่ลบกันจังหว่า

ในโลกนี้สามารถจัดการจ่ายเงินปันผลคืนในสองแผนการตลาดใหญ่ๆ คือ แผนการจ่ายแบบขั้นบันได หรือ Stairstep break away ซึ่งบริษัทใหญ่ๆเก่าแก่จะใช้แผนการตลาดแบบนี้มานานเเล้วอาทิเช่นที่คนรู้จักกันดี Amway Nuskin Herbalife ซึ่งเป็นแผนที่มีการจ่ายปันผลที่มั่นคงซึ่งบริษัทเหล่านี้เป็นบริษัทเก่าแก่
มีความมั่นคงสสูงมาก มีปัญญาจ่ายเเน่นอน ซึ่งจะมีการคิดเป็นเเต้มรวมของกลุ่มทั้งหมดเเล้วจ่ายปันผลเป็นเปอร์เซนต์ เมื่อมีเเต้มกลุ่มถึงระดับหนึ่งก็จะได้รับการเลื่อนตำเเหน่งเเล้วไม่นับเเต้มรวมให้กับผู้สปอนเซอร์อีก เหมือนกับเป็นเเฟรนไชส์ที่เเยกออกไป  ผู้แนะนำก็จะได้รับส่วนเเบ่งของยอดของคนที่เบรคออกไปอีกที เเต่จะไม่เอายอจำหน่ายของคนที่เเยกออกไปเเล้วมารวมเป็นยอดจำหน่ายของเรา

จะมีแผนอีกอย่างกว้างๆเรียกว่า แผนแบบไบนารี่ ซึ่งจะมีการคิดการจ่ายผลตอบแทนที่เเตกต่างกันโดยสิ้นเชิงจากแผนขั้นบันได เพาะแผนขั้นบันไดนั้น เราจะมีทีงานชั้นที่ 1 หรือคนที่เราชักชวนเข้ามา ไม่จำกัดจำนวน เเต่ถ้าเป็นแบบไตรนารี่หรือไบนารี่ เราจะมคนในชั้นเเรกเเค่สองคนเท่านั้น หลังจากนั้นจะถูกโยนลงไปต่อด้านล่างเรื่อยๆเหมือนกับสายสร้อยหรือลูกชิ้นเสียบไม้ลงไปเรื่อยๆ เเล้วก็จะมีวิธีการคำนวนการจ่ายผลตอบแทนที่ต่างกันออกไป เพราะไบนารี่จะมีเเค่สองสาย ใหญ่ๆจะมีการจ่ายสองเเบบคือจับคู่ซ้ายขวาจ่าย ในกรณีที่มีเเต้มในด้านซ้ายเเละด้านขวา ก็จะจับเอาคู่ที่เเต้มเท่ากันในสองค่าย มาจ่ายๆไป เเล้วเเต่ว่าจะคิดเป็นสัปดาห์หรือเดือน

คิดการจ่ายไหร่ๆ เเล้วส่วนใหญ่แผนไบนารี่จะมีการจ่าย fast start นั่นคือ โบนัสค่าแนะนำสมาชิกใหม่เข้ามาซื้อสินค้า โดยจะคำนวนจากคะแนนของสมาชิกที่สั่งซื้อสินค้า แผนไบนารี่จัดว่าเป็นแผนที่จ่ายเยอะจ่ายเร็วในช่วงแรก ซึ่งคนอาจจะเห่อทำให้มีการสปอนเซอร์แบบบ้าพลัง ชวนทุกคนที่รู้จักหรือคนที่เห็นทุกคนในระยะร้อยเมตรซึ่งบริษัทที่ใช้แผนนี้ก็จะมีหลายที่ ไม่ว่าจะเป็น พรีม่า ไลฟ์ ไทม์ กิฟฟารีน  เอเจล โสม เกือบ 100% ของบริษัทใหม่ๆที่เกิดขึ้นจะใช้แผนไบนารี่หมดเลย

เทียบกันเเล้วแผนสแตร์สเตปนั้นจ่ายช้า เเต่จ่ายมั่นคง ส่วนไบนารี่ จ่ายเร็วจ่ายเยอะในช่วงแรก กว่าจะมั่นคงได้ คนในองค์กรจะต้องเยอะมากถึงมากที่สุด

ทีนี้ การตลาดแบบเครือข่ายมันต่างจากขายตรงในแง่มุมใดได้บ้าง

ขายตรงก็คือการที่เราเอาสินค้าและบริการ บุกไปถึงตัวเป้าหมายเเล้วให้เขาซื้อของจากเราเพื่อที่เราจะได้ยอดได้กำไรอะไรก้ว่าไป แต่ การตลาดแบบเครือข่ายคือการที่เรานำแผนการจ่ายผลตอบแทนไปอธิบายให้กับผู้ที่สนใจ หากเขาสนใจมาร่วมเป็นเครือข่าย ก็คือเป็นผู้ที่ซื้อกินซื้อใช้สินค้า แล้วก็นำแต้มมาคิดไปตามแผนการตลาด ดังนั้น จึงไม่ใช่การขายตรงแบบบ้าพลัง

หรือเพราะว่าคนที่เน้นขายตรงบ้าพลังทำให้ การตลาดแบบเครือข่ายโดยยี้ไปโดยปริยายหว่า ^^

ที่มา : นิรนาม
http://primafan.tk


Tags : facebopok,google,attrction,aimstar, amway, business, mlm, network, marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,
ขายตรง,ธุรกิจเครือข่าย

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ