eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

แก่นแท้ของ Attraction Marketing ที่นักธุรกิจต้องรู้ (สำคัญมาก)

ถึงตอนนี้ เชื่อว่าหลายท่านคงเริ่มคุ้นเคยกับคำว่า Attraction Marketing หรือระบบการตลาดแบบดึงดูดกันบ้างแล้ว แต่ก็มีคนอีกจำนวนมากที่ยังเข้าใจที่ไม่ถูกต้องกับความหมายของคำนี้ การที่มีคำว่าการตลาดหรือ “marketing” ปะปนอยู่ด้วยนั้นย่อมทำให้คนทั่วไปเข้าใจว่าอย่างไรก็ต้องเกี่ยวข้องกับธุรกิจอยู่ดี เพียงแต่มีวิธีการที่ดีกว่าเดิมคือเมื่อทำแล้วคนจะวิ่งมาขอสมัครทำธุรกิจท่านทันที ถ้าท่านเข้าใจแบบนี้ก็นับว่ายังไม่ถูกต้องเพราะจริงๆแล้วการที่คนวิ่งมาขอสมัครทำธุรกิจกับท่านเองนั้นไม่ใช่ผลโดยตรงจากการทำการตลาดแบบดึงดูด ไม่มีวิธีการใดบนโลกนี้หรอกครับที่จะทำให้อยู่ดีๆคนจำนวนมากจะวิ่งไปขอสมัครทำธุรกิจกับคนๆหนึ่งที่ไม่ได้มีความพิเศษแตกต่างจากคนอื่นเลย ดังนั้นเพื่อให้นักธุรกิจสามารถเริ่มต้นนำระบบการตลาดแบบดึงดูดไปใช้ได้อย่างถูกต้อง จึงขอพูดถึงถึงแก่นแท้ของคำว่า Attraction Marketing
ให้ท่านเข้าใจกันแบบถึงกึ๋นกันเลย โดยเริ่มต้นเรามาดูกันก่อนว่าอะไรที่เรียกว่า Attraction Marketing ซึ่งขอสรุปไว้เป็น 2 ประเด็นหลักๆ ดังนี้ครับ
  1. การที่ท่านวางตำแหน่งตัวเอง(positioning)ให้เป็นผู้นำ โดยการพยายามสร้างชื่อเสียง (branding) เหมือนกับการสร้างเครื่องหมายการค้าให้กับตัวเองในฐานะว่าเป็นผู้ซึ่งมีบางสิ่งบางอย่างที่มีคุณค่า และท่านได้ให้คุณค่าเหล่านั้นต่อ ผู้อื่นอย่างบริสุทธิ์ใจโดยไม่คิดหวังผลตอบแทนใดๆทั้งสิ้น
  2. การที่ท่านท่านยินดีและเต็มใจที่จะยื่นมือลงไปช่วยหลือผู้คนที่ประสบปัญหาจากการทำธุรกิจ โดยการแบ่งปันข้อมูลข่าวสาร ให้ความรู้หรือวิธีการดีๆ ที่เป็นประโยชน์แก่พวกเค้าเหล่านั้น ซึ่งท่านรู้ว่าจะช่วยให้พวกเค้าพบกับทางออกของปัญหาได้อย่างแน่นอน
มีความจริงข้อหนึ่งที่ท่านจะต้องตระหนักและทราบไว้ก็คือ ผู้คนไม่ได้เข้าร่วมธุรกิจเพราะเหตุผลว่า บริษัทอันดับหนึ่ง สินค้าดีที่สุด หรือแผนการตลาดที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุด แต่ เหตุผลสำคัญอันดับแรกสุดที่คนตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจก็เพราะว่า เค้าต้องการทำธุรกิจกับตัวท่าน ต่างหาก ซึ่งเมื่อท่านเข้าใจแล้วว่าเหตุผลที่คนจะตัดสินเข้าร่วมธุรกิจคือคนที่เค้าจะทำธุรกิจด้วย ไม่ใช่เพราะบริษัท สินค้าหรือแผนการตลาด ทีนี้มาดูกันต่อว่าทำไมคนจึงตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจกับท่าน ทำไมไม่ไปทำธุรกิจกับคนอื่นซึ่งมีอยู่จำนวนมาก ต่อไปนี้คือเหตุผลสำคัญ 2 ประการ
  1. พวกเค้ามองว่าท่านมีความเป็นผู้นำ ในสายตาของเค้านั้นท่านเป็นผู้ซึ่งมีความแตกต่างจากคนอื่นๆ เพราะท่านสามารถที่จะให้บางสิ่งบางอย่างที่มีคุณค่ายิ่งต่อพวกเค้า ทำให้พวกเค้านิยมชมชอบในตัวท่าน ประทับใจและมีความเชื่อมั่นในตัวท่านอย่างที่สุดว่าจะสามารถช่วยให้พวกเค้าประสบความสำเร็จในธุรกิจได้
  2. พวกเค้าต้องการระบบการตลาดที่เวิร์คจากท่าน ผู้คนต้องการผู้นำที่สามารถแสดงวิธีการสร้างรายได้จากการทำธุรกิจของท่านได้จริง
จะเห็นได้ว่า หัวใจหรือแก่นแท้ของระบบ Attraction Marketing นั้นคือการที่ท่านจะต้องทำงานอย่างหนักกับตัวเองมากกว่าที่จะทำกับตัวธุรกิจ ไม่ใช่เรื่องของการขายเลยซักนิดเดียว สิ่งสำคัญคือท่านจะต้องหมั่นพยายามศึกษาหาความรู้ในทุกแง่มุมที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจอยู่เสมอเพื่อช่วยเติมเต็มในสิ่งที่ท่านยังขาดอยู่ แต่เท่าที่ เห็นในเมืองไทยเวลานี้ยังพบว่าไม่ค่อยมีใครที่จะเผยแพร่บทความหรือความรู้ดีๆเกี่ยวกับการทำธุรกิจเท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการทำโฆษณาเชิญชวนให้ผู้คนเข้าสมัครทำธุรกิจเสียมากกว่า ดังนั้น จึงอยากจะแนะนำให้ท่านลองค้นคว้าศึกษาจากเว็บไซต์ของต่างประเทศซึ่ง พบว่ามีบทความ ข่าวสารต่างๆที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกิจอยู่มากมาย ถ้าท่านสามารถทำได้ก็ย่อมจะเป็นการสร้างคุณค่าให้กับตัวท่านเองอย่างมากมาย ต่อไปท่านก็จะสามารถนำความรู้ต่างๆเหล่านั้นไปเผยแพร่ช่วยเหลือผู้คนได้เป็นอย่างดีในขณะที่คนอื่นๆไม่สามารถทำอย่างท่านได้
ยังมีอีก 2 ประเด็นสำคัญที่ท่านจะต้องจดจำให้ขึ้นใจเสมอเมื่อนำระบบการตลาดแบบดึงดูดมาใช้ ก็คือ
  1. ท่านจะต้องไม่คำนึงถึงผลประโยชน์หรือรายได้เป็นหลัก อย่าได้วิตกกังวลว่าจะมีคนมาสมัครทำธุรกิจกับท่านหรือไม่ คนที่จะเข้าร่วมทำธุรกิจกับท่านได้นั้นจะต้องผ่านการทดสอบแล้วว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมจริงๆ ซึ่งหากท่านใช้วิธีการรับคนเข้าทำธุรกิจด้วยวิธีนี้แล้วท่านก็จะเป็นผู้ควบคุมอำนาจเหนือผู้อื่น
  2. อย่าจ้องขายโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้คน เพราะเมื่อไหร่ที่ท่านทำอย่างนั้น อำนาจการควบคุมจะถูกเปลี่ยนไปอยู่ในมือของผู้คนเหล่านั้นทันที ท่านจะต้องไม่ขายหรือชักจูงผู้คนอย่างเด็ดขาด จงค่อยๆคัดเลือกเอาเฉพาะคนที่ท่านเห็นว่าเหมาะสมที่จะทำธุรกิจด้วยจริงๆ
เมื่อท่านเข้าใจถึงแก่นแท้ของ Attraction Marketing แล้ว ต่อไปไม่ว่าท่านจะนำไปใช้กับธุรกิจใดก็ตามที่ต้องการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ ท่านก็จะพบกับความสำเร็จอย่างแน่นอน
ที่มา : internet
http://www.primafan.tk/



รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ