eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2554

อย่าทำธุรกิจเครือข่าย MLM เพราะความโลภ แต่จงทำเพราะคุณต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองจริงๆ


คนจำนวนมากที่เข้ามาทำธุรกิจเครือข่ายเพราะคิดว่าจะทำให้เค้ารวยได้ง่ายและได้เร็ว ยิ่งในปัจจุบันมีธุรกิจประเภทนี้เกิดขึ้นมากมาย มีการพัฒนารูปแบบ่วิธีการทำตลาดกันขึ้นมาใหม่ๆ มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วย ที่เรามักเห็นโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ทำใ้ห้เข้าใจได้ว่า ใครก็ตามที่เข้ามาร่วมทำธุรกิจกับทีมของเค้าไม่ต้องทำอะไรเลย เดี๋ยวระบบก็จะจัดการหาทีมงาน Downline มาต่อจากท่านให้เอง ขอเพียงแค่้เข้าร่วมก็พอ คุณได้ยินได้ฟังสิ่งเหล่านี้แล้วรู้สึกยังไงกันบ้างครับ เดาว่าคุณส่วนใหญ่คงรู้สึกปิ๊งขึ้นมาทันที อยากเข้าร่วมใช่มั๊ยครับ เพราะง่ายดีไม่ต้องทำอะไรเลย อยู่เฉยๆก็ได้ตังค์ ไม่มีอะไรที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตัวคุณเองเลยใช่มั๊ยครับ ถ้าคุณคิดอย่างนั้น ขอเตือนคุณอย่างดังๆเลยว่า นั่นเป็นกับดักที่อำพรางคุณอยู่้ ไม่ได้หมายถึงว่าพวกเค้าจะหลอกลวงอะไรคุณหรอกนะครับ แต่จะบอกคุณว่า่ตัวคุณนั่นแหล่ะที่กำลังหลอกลวงตัวเองโดยที่ไม่รู้ตัว

เพราะปัจจัยแห่งความสำเร็จของชีวิตคุณก็คือ ตัวคุณเอง คุณลองเปิดหนังสือหรือตำราต่างๆที่พูดถึงความสำเร็จของคนๆหนึ่งขึ้นมาอ่านดูสิครับ ทุกเล่มต้องพูดถึงตัวบุคคลคนนั้นด้วยเสมอ ดังนั้นไม่ว่าใครจะคิดสูตรแห่งความสำเร็จว่าเกิดขึ้นจากอะไรบ้างก็ตาม แต่สูตรที่ถูกต้องจะต้องมี คน เป็นองค์ประกอบด้วยเสมอ ในธุรกิจเครือข่าย MLM ก็เช่นกันก็อยากจะบอกครับว่า มันเกิดจากตัวระบบพยายามลากไปครับ ถ้ามันพูดได้มันคงจะบอกว่า คนน่ะมือไม่พายแถมยังเอาเท้าราน้ำอีกต่างหาก เพื่อให้เข้าใจมากขึ้นอยากให้ท่านลองนึกถึงระบบๆหนึ่งที่ประกอบไปด้วยเฟืองขับเคลื่อนหลายๆอันทำงานด้วยกัน

หากสิ่งที่คุณได้ยินได้ฟังมานั้นพูดถึงแต่ระบบดีเพียงอย่างเดียว โดยไม่ได้พูดถึงว่าตัวคนก็
ต้องดีด้วยแล้ว สูตรแบบนี้ก็คงจะสำเร็จได้ยากเต็มที บางคนอาจบอกว่าไม่จริงหรอก เพราะเท่าที่เห็นก็เวิร์คดีอยู่

สมมติว่าเฟืองแต่ละตัวมีคุณสมบัิติไม่เหมือนกัน บางอันก็แข็งแรงหมุนคล่อง บางอันก็เปราะแตกง่าย บางอันก็ฝืด ในช่วงใหม่ๆคงไม่มีปัญหาอะไร ระบบยังคงขับเคลื่อนไปได้อยู่ แต่พอทำงานไปได้ซักระยะหนึ่งจะเกิดอะไรขึ้นครับ เมื่อเฟืองบางอันเกิดแตกหักไป บางอันก็ฝืดจนแทบไม่หมุน แม้่อันที่ยังแข็งแรงดีอยู่ยังคงทำงานของมันต่อไป แต่ระบบก็คงไม่สามารถทำงานได้ใช่มั๊ยครับ ดังนั้นหากระบบนี้จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยาวนาน เฟืองทุกอันก็จะต้องแข็งแรงและหมุนคล่อง อาจมีการบำรุงรักษาระบบบ้าง เช่น หยอดน้ำมันหล่อลื่นก็เป็นเรื่องธรรมดา นั่นแหล่ะครับในธุรกิจเครือข่าย MLM เองก็เช่นกัน การมีระบบที่ช่วยในการหาคนให้ได้มากๆไว้ก่อน อาจจะช่วยสร้างองค์กรให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วในช่วงแรก แต่ถ้าคนในองค์กรที่เข้ามาอย่างง่ายดายนั้นคิดแค่เพียงว่าอยากได้เงิน อยากรวยเร็วๆ มีความโลภเป็นที่ตั้ง ไม่ได้มีความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองจริงๆ็ องค์กรนั้นก็จะไม่สามารถยืนหยัดอยู่ได้อย่างมั่นคงในระยะยาว มีคำพูดที่ได้ยินกันอยู่บ่อยๆว่า อะไรที่ได้มาง่ายก็มักจะเสียไปง่าย หรือมาเร็วไปเร็ว ถ้าคุณไปเจอแบบนี้คุณก็จะต้องเหนื่อยไปเรื่อยๆครับ ทำไปได้ซักระยะหนึ่งก็ต้องเปลี่ยน ดังนั้นถ้าคุณต้องการที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย MLM แล้วล่ะก็ จงอย่าหวังที่จะพึ่งพิงแต่เพียงระบบเลยครับ

สำหรับคำว่าเปลี่ยนแปลงตัวเองที่ พูดอยู่บ่อยๆนั้น หลายท่านอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจซักเท่าไหร่ คิดว่าคงจะต้องเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเฉพาะ เพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องพูดกัน แต่ตอนนี้ขอให้ท่านลองทำความเ้ข้าใจกับความหมายของคำนี้กันไปพลางๆก่อน แล้วเดี๋ยวค่อยมาคุยกันต่อในเรื่องนี้อีกทีหนึ่งครับ

ขอทิ้งทายโดยเน้นย้ำตรงนี้ว่า ถ้าคุณไม่รู้สึกถึงความพร้อมที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงชีิวิตตัวเองจริงๆแล้วล่ะก็ ขอแนะนำว่าอย่าเข้ามาทำธุรกิจเครือข่าย MLM เลยครับ คุณอาจจะกลับไปทำในสิ่งเดิมที่คุณทำอยู่แล้วจะดีกว่า เช่น งานประจำ แต่ถ้าคุณแน่ใจแล้วว่าต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวคุณเองจริงๆก็ขอเชียร์ให้คุณเข้ามาทำธุรกิจเครือข่ายอย่างเต็มที่เลยครับ

ที่มา : นิรนาม
http://primafan.tk

Tags : attrction,aimstar, amway, business, mlm, network, marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,ขายตรง

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ