eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

จะทำธุรกิจเครื่อข่ายให้สำเร็จ จะต้องมี..."ใจ"

ทั้งนี้ ปัจจัยที่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ที่ทำธุรกิจเครือข่ายให้สำเร็จคือ “คุณต้องมีใจในการขายตรง” ซึ่งหัวใจในการทำทำธุรกิจเครือข่าย จะประกอบไปด้วย 4 ห้องหัวใจ ดังต่อไปนี้

เปิดใจ (Open Mind)

คนที่จะทำทำธุรกิจเครือข่ายขายตรงนั้นสิ่งแรกที่เราต้องมีคือ การเปิดใจยอมรับในรูปแบบและลักษณะของการขายตรง ไม่มีอคติว่าขายตรงแย่อย่างนั้นแย่อย่างนี้ ขายตรงช้านไม่อ้าววว "แว๊กๆ" ยังงี้ดื้อยังกะเด็กๆแนะ การเปิดใจ ก็เหมือนกับการเปิดประตูหรือหน้าต่างเพื่อรับรู้ถึงบรรยากาศของโลกภายนอกใน มุมมองที่กว้างขึ้น เราต้องอย่ามองแคบๆ อย่าแค่ฟังๆว่า มันหลอกลวงแล้วก็เชื่อ ฟังมาว่าขายไม่ออกระบบไม่ดี มีแต่จนกับจน ชั้นทำไม่ได้ ถ้าคิดแบบนี้คุณแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้นครับ ดังนั้น ถ้าเราต้องการความสำเร็จในการทำธุรกิจเครือข่าย  คุณจะต้องมีทัศนคติที่ดีต่อระบบการขายตรง และเมื่อ
เราเปิดใจยอมรับใน ธุรกิจเครือข่ายแล้ว นั่นแสดงว่าเราเปิดรับโอกาสแห่งความสำเร็จที่จะรอเราอยู่ในวัน
ข้างหน้าแล้วครับ


เข้าใจ (Understanding) 

เมื่อคุณเปิดใจยอมรับและเลือกทำธุรกิจเครือข่ายมาเป็นอาชีพเสริม หรืออาชีพหลักของคุณแล้ว ขั้นต่อไปคุณต้อง ศึกษา เรียนรู้ และทำความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจที่คุณเลือก ตลอดจนขั้นตอนและรูปแบบการดำเนินงานต่างๆ นอกจากนี้ จะต้องทำความเข้าใจกับสภาพของตลาดและสภาพแวดล้อมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย สิ่งที่สำคัญก็คือ ถ้าคุณเข้าใจลูกค้ามากแค่ไหน โอกาสที่จะสร้างยอดขายและ เครือข่ายทีมงานก็จะง่ายขึ้น และสิ่งเหล่านี้ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สามารถทำให้คุณทำขายตรงอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จได้ในอนาคต  

ตั้งใจ (Pay Attention)

การดำเนินธุรกิจต่างๆ ย่อมมีปัญหาหรืออุปสรรคให้รำคาญใจอยู่เสมอ เป็นเรื่องปกติครับ คงไม่มีใครที่ออกจากท้องแม่แล้วไม่เคยเจอปัญหาถ้าไม่เคยเจอก็ โชคดีเกิ๊นน เช่นเดียวกับธุรกิจเครือข่าย  แต่ถ้าคุณมีความตั้งใจที่แน่วแน่ ในการดำเนินธุรกิจเพื่อค้นหาทางออกหรือทางแก้ให้เจอปัญหาเหล่านั้นมันจะทำให้ชีวิตของคุณมีสีสัน และท้าทายมากขึ้น เหมือนๆเล่นเกมน่ะ ถ้าเกมแบบว่า วิ่งๆ ไปฟันตัวละดอกแล้วตายยังงี้ คงไม่สนุก ใช่ม้าา และ สิ่งสำคัญ คือ คุณจะต้องไม่ท้อ เพราะในท่ามกลางอุปสรรค ย่อมมีโอกาสแฝงอยู่เสมอ ขอเพียงคุณตั้งใจที่จะค้นหา และเดินไปหามัน ถ้าไม่ไปหามัน มันคงจะมาหาเราหรอกนะ (แต่ถ้าจ้างมัน มันก็คงไม่มานะมันไม่เหมือนคนหรอกบอกให้)


ไม่แน่นะ ความสำเร็จในการขายตรงอาจจะอยู่ไม่ไกลเอื้อมก็ได้ สำหรับคนที่ไม่ใช่พวกป๊อด

เอ่อผมขอนอกเรื่องนีสนึงนะ คือ เวลาผม เล่น DotA ทีไร ผมเกลียดมากเลยพวกป๊อดเนี่ย
โดนเปิด First Blood แล้วก็ออก กับ อีกพวก ที่หาว่าทีมกาก แล้วก็ด่าเพื่อนๆ คิดว่าตัวเองเก่ง
แต่ตัวเองกลับ out - -" แต่ที่เหลือยังสู้ต่อ ยังงี้ ก็เรียกว่าป๊อดคับ
ถ้าจะเปรียบเทียบ คนแรก ที่โดนเปิด คือคนที่เข้ามาทำงานแล้วเจออุปสรรคแรก ก็บอกว่า ช้านไม่ไหวแล้ว มันคงจะไม่เวิร์ค ปัญหาไหญ่เกินไป อย่างชั้นแก้ไม่ได้ แบบนี้ รุ่งยากครับ เพราะท้อแท้ตั้งแต่ยังไม่เริ่ม
คนที่สอง เหมือน คนที่เข้ามาซักพัก ทำงานผ่านปัญหาแรกไปละ ทีนี้ เจอปัญหาอีกแล้วโทษคนอื่น
ว่าที่ปรึกษาห่วย เพื่อนๆ โง่ แล้ว ก็เลิกทำไปแล้วไปเล่าบอกว่าพวกนี้ห่วยยโง่ หลอกลวงอย่าไปทำกับมัน
ผมเจอบ่อยครับ พวกโพสที่ไปโพสว่า ขายตรงลูกโซ่ หลอกลวง มันตัดอนาคตธุรกิจนะครับ
ลองศึกษาให้ดีๆก่อนที่จะไปด่าและว่าใคร เพราะคนไทยส่วนไหญ่ แปลกตรงที่เรื่องหลอกลวงจะเชื่อ
เรื่องจริง มีหลักฐานชัดๆ กลับไม่เชื่อ ผมงงมากๆ 


ใส่ใจ (Attention) 

คุณก็ต้องทำให้ลูกค้า ทีมงานหรือเครือข่าย ของคุณเปิดใจยอมรับ มีความเข้าใจและตั้งใจในการทำขายตรงอย่างถูกต้องด้วย ซึ่งในการทำขายตรงคุณจะต้องให้ความสำคัญกับลูกค้า และทีมงานหรือเครือข่าย มาก่อนผลประโยชน์ของตัวเอง ถ้าเห็นแก่ตัวเมื่อไหร่ล่ะก็ พังกันแน่ๆ เพราะบุคคลเหล่านี้ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สามารถนำคุณไปสู่ความสำเร็จในอาชีพขายตรง ดังนั้นคุณต้องใส่ใจในความต้องการของพวกเขาเหล่านั้น สามารถสื่อสาร เสนอข้อมูลให้โดนใจอย่างถูกต้อง และสามารถแก้ไขหรือช่วยบรรเทาปัญหาของพวกเขาได้ ตลอดจนคุณต้องมีท่าทีและแสดงออกให้พวกเขารับรู้ถึงความจริงใจที่คุณมีให้แก่ พวกเขาทั้งหลาย อย่าแสดงออกแค่ท่าทีอย่างเดียว ที่สำคัญมากกว่านั้นต้องจริงใจ จริงๆ มาจากใจจริงๆของเรา

สุดท้ายนี้ เราทราบกันดีว่าหัวใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่ทำให้ร่างกายเรา สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ ซึ่งก็เปรียบเสมือนธุรกิจขายตรงถ้าเราปราศจากหัวใจในการทำธุรกิจ ธุรกิจก็คงจะไม่ประสบความสำเร็จได้แน่นอน


ที่มา นิรนาม
Tags : keyword,facebopok,google,attrction,aimstar, amway, business, mlm, network,sex,thaiflood,marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,ขายตรง,ธุรกิจเครือข่าย,น้ำท่วม,จุดอ่อน,ธุรกิจ mlm,MLM.ALPHA NUMBER 1,neo life

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ