การสร้างเครือข่ายใยแมงมุม คืออะไร? คำถามง่าย ๆใคร ๆก็ตอบได้ คำตอบก็คงคล้าย ๆกัน ไม่มีใครตอบผิดหรือถูกครับ เพราะวิสัยทัศน์ของคนเราย่อมแตกต่างกันเป็นธรรมดา โดยสรุปแล้ว การสร้างเครือข่ายใยแมงมุม ก็คือ การแสวงหาโอกาส เพื่อสร้างความรู้จักกับคนใหม่ ๆ ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนเหล่านั้น และรักษาความสัมพันธ์ที่ดีนั้น ให้ยั่งยืนตลอดไป โดยมีบริษัทแม่เป็นฐานที่ตั้งในการกำกับ ดูแล ควบคุมระบบการทำงานของบริษัทลูกทั้งหมด
จบแล้วครับความหมายที่เข้าใจง่าย ๆ ของการสร้างเครือข่ายใยแมงมุม
แล้วทำไม! ต้องมีสูตรสำเร็จ ด้วย
เพราะ ทุกความสำเร็จ ย่อมต้องมีแนวทางและวิธีการที่ Work ซึ่งส่วนใหญ่ก็เริ่มจากความมุ่งมั่นของบริษัทแม่นี่แหละค่ะ ที่ต้องการให้บริษัทลูก ๆเติบโต แข็งแรงด้วยศักยภาพของลูก ๆที่มีความแตก
ต่างกัน ให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ด้วยตัวเองอย่างยั่งยืน ซึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องคิด ก็คือ ทำอย่างไรจึงจะสามารถขยายและรักษาเครือข่ายให้คงอยู่ได้ตลอดไป
บริษัทแม่ส่วนใหญ่คิดไว้แล้วครับ ด้วยการสร้างระบบการทำงานที่พร้อมสรรพไว้รองรับลูก ๆที่มีความ “พร้อมลงทุน พร้อมลงแรง พร้อมให้เวลา และพร้อมลงมือทำ” ซึ่ง สูตรสำเร็จในการสร้างเครือข่ายที่ว่านี้ ไม่ใช่การขาย แต่เป็นเรื่องของ”จิตวิทยา” ล้วน ๆ ประกอบไปด้วย 7 ขั้นตอนหลัก ๆ คือ
1. ขัดเกลา ตีกรอบความคิดของลูก ๆ ให้มีมุมมองในธุรกิจที่ชัดเจนขึ้น มองไปในทิศทางเดียวกับบริษัทแม่ เพื่อให้การทำงานในทุกขั้นตอนสอดคล้องกัน ตั้งแต่เริ่มต้นจนสำเร็จ
2. เตรียมความพร้อมให้กับตัวเอง ไม่ว่าคุณจะสร้างความสัมพันธ์กับคนในสังคม แบบออฟไลน์ หรือออนไลน์ สิ่งสำคัญที่คุณต้องพร้อมเสมอคือ ความมั่นใจในตัวเอง ,ความเชี่ยวชาญในธุรกิจ และความเป็นผู้นำ
3. เนื้อหาที่ใช้สื่อในสังคม อย่า! พูดแต่เรื่องของตัวเองว่าดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ ,เรื่องของบริษัทดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ ,เรื่องของสินค้าดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ แต่ควรพูดในเรื่องที่คนในสังคมนั้น ๆได้รับประโยชน์ให้มากที่สุด
4. แสดงตัวตนให้เป็นที่รู้จักใน “โลกธุรกิจของคุณ” ยิ่งสร้างสังคมมากเท่าไร การขยายธุรกิจของคุณก็กว้างไกลไปมากเท่านั้น โดยเฉพาะสังคมออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่อย่าง facebook และ twitter ที่คุณละเลยไม่ได้ แม้แต่วันเดียว
5. เข้าร่วมกลุ่มที่หลากหลาย เพื่อ Brand ตัวตนของคุณ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น นอกเหนือจากสังคมในธุรกิจของคุณ เช่น การเข้าไปแสดงความคิดเห็นในกระทู้ต่าง ๆของเว๊ปไซด์ดัง ๆ เพื่อแทรกตัวตนของคุณเข้าไปในกลุ่มอย่างกลมกลืน ซึ่งในข้อนี้ คุณควรมีความรู้รอบตัว และรับรู้ข่าวสารปัจจุบันทันด่วนไว้บ้าง จะได้คุยกับคนในสังคมนั้นรู้เรื่อง และไม่ตกเทรนด์อีกด้วยนะครับ
6. สร้างความสัมพันธ์กับทุก ๆ สังคมที่คุณเข้าร่วม อย่างสม่ำเสมอ มีหลายคนนะครับ ที่เข้าไปเป็นสมาชิกในกลุ่มต่าง ๆ มากมาย แต่กลับไม่เป็นที่รู้จักของคนในกลุ่มเลย เหตุผลเดียวก็คือ ขาดการสร้างความสัมพันธ์ ซึ่งสำคัญมากนะคะในข้อนี้ และยิ่งเข้าใกล้ความสำเร็จขึ้นไปทุกขณะแล้วครับ สำคัญ! “อย่าเสียเวลาเข้าสังคม ถ้าคุณไม่มีปฏิสัมพันธ์กับคนในสังคม”
7. สร้างแรงจูงใจกับคนที่คุณมีปฏิสัมพันธ์ ด้วยการให้คุณค่า ให้ประโยชน์ที่เขาควรจะได้รับ เมื่อเขาได้แนะนำบอกต่อเกี่ยวกับตัวคุณ หรือธุรกิจของคุณ แรงจูงใจที่เขาควรได้รับ อาจจะเป็นตัวเงิน หรือสินน้ำใจที่ทรงคุณค่า ที่มีผลกับความรู้สึกของคน ๆนั้น หรือกลุ่มนั้น ๆ คุณต้องวิเคราะห์ให้ดีว่า ควรจะใช้แรงจูงแบบไหนให้เหมาะสมที่สุด เคล็ดลับ! คุณยิ่งให้ประโยชน์เขามากเท่าไร คุณก็ยิ่งได้รับกลับมา มากยิ่งกว่าครับ
แล้วสูตรสำเร็จของการสร้างเครือข่ายแบบใยแมงมุมให้ประสบความสำเร็จ ก็จบลงด้วยประการละฉะนี้
ที่มา นิรนาม
จบแล้วครับความหมายที่เข้าใจง่าย ๆ ของการสร้างเครือข่ายใยแมงมุม
แล้วทำไม! ต้องมีสูตรสำเร็จ ด้วย
เพราะ ทุกความสำเร็จ ย่อมต้องมีแนวทางและวิธีการที่ Work ซึ่งส่วนใหญ่ก็เริ่มจากความมุ่งมั่นของบริษัทแม่นี่แหละค่ะ ที่ต้องการให้บริษัทลูก ๆเติบโต แข็งแรงด้วยศักยภาพของลูก ๆที่มีความแตก
ต่างกัน ให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ด้วยตัวเองอย่างยั่งยืน ซึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องคิด ก็คือ ทำอย่างไรจึงจะสามารถขยายและรักษาเครือข่ายให้คงอยู่ได้ตลอดไป
บริษัทแม่ส่วนใหญ่คิดไว้แล้วครับ ด้วยการสร้างระบบการทำงานที่พร้อมสรรพไว้รองรับลูก ๆที่มีความ “พร้อมลงทุน พร้อมลงแรง พร้อมให้เวลา และพร้อมลงมือทำ” ซึ่ง สูตรสำเร็จในการสร้างเครือข่ายที่ว่านี้ ไม่ใช่การขาย แต่เป็นเรื่องของ”จิตวิทยา” ล้วน ๆ ประกอบไปด้วย 7 ขั้นตอนหลัก ๆ คือ
1. ขัดเกลา ตีกรอบความคิดของลูก ๆ ให้มีมุมมองในธุรกิจที่ชัดเจนขึ้น มองไปในทิศทางเดียวกับบริษัทแม่ เพื่อให้การทำงานในทุกขั้นตอนสอดคล้องกัน ตั้งแต่เริ่มต้นจนสำเร็จ
2. เตรียมความพร้อมให้กับตัวเอง ไม่ว่าคุณจะสร้างความสัมพันธ์กับคนในสังคม แบบออฟไลน์ หรือออนไลน์ สิ่งสำคัญที่คุณต้องพร้อมเสมอคือ ความมั่นใจในตัวเอง ,ความเชี่ยวชาญในธุรกิจ และความเป็นผู้นำ
3. เนื้อหาที่ใช้สื่อในสังคม อย่า! พูดแต่เรื่องของตัวเองว่าดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ ,เรื่องของบริษัทดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ ,เรื่องของสินค้าดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ แต่ควรพูดในเรื่องที่คนในสังคมนั้น ๆได้รับประโยชน์ให้มากที่สุด
4. แสดงตัวตนให้เป็นที่รู้จักใน “โลกธุรกิจของคุณ” ยิ่งสร้างสังคมมากเท่าไร การขยายธุรกิจของคุณก็กว้างไกลไปมากเท่านั้น โดยเฉพาะสังคมออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่อย่าง facebook และ twitter ที่คุณละเลยไม่ได้ แม้แต่วันเดียว
5. เข้าร่วมกลุ่มที่หลากหลาย เพื่อ Brand ตัวตนของคุณ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น นอกเหนือจากสังคมในธุรกิจของคุณ เช่น การเข้าไปแสดงความคิดเห็นในกระทู้ต่าง ๆของเว๊ปไซด์ดัง ๆ เพื่อแทรกตัวตนของคุณเข้าไปในกลุ่มอย่างกลมกลืน ซึ่งในข้อนี้ คุณควรมีความรู้รอบตัว และรับรู้ข่าวสารปัจจุบันทันด่วนไว้บ้าง จะได้คุยกับคนในสังคมนั้นรู้เรื่อง และไม่ตกเทรนด์อีกด้วยนะครับ
6. สร้างความสัมพันธ์กับทุก ๆ สังคมที่คุณเข้าร่วม อย่างสม่ำเสมอ มีหลายคนนะครับ ที่เข้าไปเป็นสมาชิกในกลุ่มต่าง ๆ มากมาย แต่กลับไม่เป็นที่รู้จักของคนในกลุ่มเลย เหตุผลเดียวก็คือ ขาดการสร้างความสัมพันธ์ ซึ่งสำคัญมากนะคะในข้อนี้ และยิ่งเข้าใกล้ความสำเร็จขึ้นไปทุกขณะแล้วครับ สำคัญ! “อย่าเสียเวลาเข้าสังคม ถ้าคุณไม่มีปฏิสัมพันธ์กับคนในสังคม”
7. สร้างแรงจูงใจกับคนที่คุณมีปฏิสัมพันธ์ ด้วยการให้คุณค่า ให้ประโยชน์ที่เขาควรจะได้รับ เมื่อเขาได้แนะนำบอกต่อเกี่ยวกับตัวคุณ หรือธุรกิจของคุณ แรงจูงใจที่เขาควรได้รับ อาจจะเป็นตัวเงิน หรือสินน้ำใจที่ทรงคุณค่า ที่มีผลกับความรู้สึกของคน ๆนั้น หรือกลุ่มนั้น ๆ คุณต้องวิเคราะห์ให้ดีว่า ควรจะใช้แรงจูงแบบไหนให้เหมาะสมที่สุด เคล็ดลับ! คุณยิ่งให้ประโยชน์เขามากเท่าไร คุณก็ยิ่งได้รับกลับมา มากยิ่งกว่าครับ
แล้วสูตรสำเร็จของการสร้างเครือข่ายแบบใยแมงมุมให้ประสบความสำเร็จ ก็จบลงด้วยประการละฉะนี้
ที่มา นิรนาม
Tags : keyword,facebopok,google,attrction,aimstar, amway, business, mlm, network,sex,thaiflood,marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,ขายตรง,ธุรกิจเครือข่าย,น้ำท่วม,จุดอ่อน,ธุรกิจ mlm,MLM.ALPHA NUMBER 1,neo life