eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทำไม!! เพื่อนถึง “แขยง” ทุกคนถึง “ขยาด” เมื่อนักธุรกิจ MLM “ขยับ”

ยินดีต้อนรับคุณกลับมาอีกครั้ง ขอให้มีความสุขกับเนื้อหาสำคัญที่นี่ ทำสิ่งดี ๆ โดยการแบ่งปันบทความนี้ ผ่านทาง Facebook & Twitter จากทางไอคอนด้านบนขวาของบทความนี้ได้เลยครับ 

นี่คือเรื่องจริงไม่ได้อิงนิยาย มันเป็นอย่างงี้มาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ ที่ทุกวันนี้ก็ยังไม่พัฒนาอะไรกันเลย ทั้ง ๆ ที่ธุรกิจเครือข่าย MLMได้ผุดขึ้นมาบนโลกนี้ก็ 160 ปีมาแล้วนะคะ พัฒนาจริง ๆ ก็น่าจะ 60 ปีมานี่เอง แต่ก็ไม่รู้ว่าพัฒนายังไง ทำไมผู้คนรู้สึก “แขยง” และ “ขยาด”กันมากขนาดนี้

สาเหตุของความทรงจำอันเลวร้าย ที่ฝังลึกอยู่ในใจทุกคนมานาน ชั่วลูกชั่วหลาน เป็นเพราะการถูกปฎิบัติ ถูกกดดัน จากนักธุรกิจเครือข่าย MLM ผิดวิธี ที่มีแต่การยัดเยียดขายของ ขายโอกาสทางธุรกิจ จนสร้างความกระอักกระอวนใจอย่างรุนแรง ให้กับทุกคนที่แขนเอื้อมถึง ตั้งแต่ญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูง คนที่รู้จัก แล้วปฏิบัติแบบผิด ๆตาม ๆ กันมา จวบจนปัจจุบัน ทุกคนจะยี้ใส่เกิดอาการต่อต้าน ปิดกั้นทันที มันน่าขยะแขยง ไม่น่าคบ ไม่อยากพบ ไม่อยากเจอ ไม่อยากไปมีความสัมพันธ์อะไรด้วยเลย

ภาพรวมของคนที่มองธุรกิจเครือข่าย MLM จึงเป็นภาพลบ ลบ ลบ มาโดยตลอด ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว มนุษย์ทุกคน ในทุกสาขาอาชีพ ย่อมมีความแตกต่างกันอย่างมาก ทั้งความคิด และการกระทำ นักธุรกิจเครือข่าย MLM ขายตรง ก็เช่นกัน มีความแตกต่างกันแบบคนละขั้วก็เยอะ แต่ก็ถูกตีตราเหมารวม
ให้เป็นแบบที่ทุกคน“ขยาด” กันไปหมด

วันนี้ผมจึงขอเปิดโลกทัศน์ใหม่ ให้คุณได้เข้าใจคุณลักษณะที่แตกต่างของนักธุรกิจเครือข่าย MLM ขายตรง ออกเป็น 5 กลุ่ม ด้วยกันคือ

กลุ่มที่ 1. ถ้าเป็นดาวรุ่งก็พุ่งไปแล้ว (คิดเป็น 20%)
ตอนที่เค้าชวนเรา เค้าก็สาธยายยกใหญ่เลย ว่าบริษัทเครือข่าย MLM ดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ มีความมั่นคง การตลาดสุดยอด แม่ทีมสุดเยี่ยม ถ้าเราสมัครทำธุรกิจกับเค้าแล้ว เราจะมีรายได้หลักแสนภาย 3 เดือน 6 เดือน สารพัดจะโน้มน้าว ให้เราควักเงินจ่ายให้เร็วที่สุด เราก็นึกในใจนะว่า สภาพงานมีรายได้เป็นแสนเป็นล้านต่อเดือน แล้วทำไมถึงย้ายบริษัทบ่อยจัง ทำไมไม่เห็นมีใครรู้จักคุณเลย ทำไมยังใช่รถเก่า ๆ ทำไมยังเช่าบ้านอยู่ ทำไมยังต้องโทรชวนคน ทำไมยังเที่ยวไปแจกใบปลิว แป๊ะโฆษณาตามเสาไฟฟ้าอยู่เลย ทำไมยังไปประชุมตามโรงแรม ทำไมยังเที่ยวพ่น เที่ยวพล่ามอะไรมากมายขนาดนี้ ถ้าเก่งจริงป่านนี้ ทำไม… ยังทำอะไรแบบเดิมๆ อยู่แหล่ะคะ

กลุ่มที่ 2. ทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้ผลประโยชน์ (คิดเป็น 50%)

กลุ่มนี้สิน่ากลัวที่สุด คือเป็นพวกที่สมัครทำธุรกิจเครือข่าย MLM ขายตรง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ตัวเองดูดี แต่จริง ๆ แล้วเป็นกลุ่มมิชฉาชีพที่แฝงตัวมาหลอกลวง ให้ข้อมูลหลอกล่อต่าง ๆ นานาที่เกินจริง ทุกรูปแบบ ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ โดยเฉพาะการแท๊กภาพหากินกันใน Facebook หรือ Spam Mail ด้วยการเอาผลประโยชน์มาล่อว่า เป็นโอกาสทองที่คุณไม่เคยได้รับจากที่ไหนมาก่อน เป็นทีเดียวที่ทำรายได้ให้คุณได้มากที่สุด โดยที่คุณไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรก็ได้เงิน แค่สมัครเป็นต้นสาย ไม่ต้องรักษายอด ไม่ต้องสปอร์เซอร์ใคร สมัครครั้งเดียวตลอดชีพ ( แล้วก็เจอผมครั้งเดียวตลอดชีพเหมือนกัน ฮ่า …) ประมาณว่า คุณขี้เกียจ ตัวเป็นขน ก็ยังมีรายได้ มาร่วมขบวนการ (ต้มตุ๋น )กับผมเถอะ ผ่านไป 3 เดือน พวกมันและบริษัทก็หายสาปสูญไปแบบไร้ร่องรอย

กลุ่มที่ 3. พูดดีเมื่อได้ประโยชน์ กล่าวโทษเมื่อไม่ได้ดั่งใจ (คิดเป็น 10%)
คนกลุ่มนี้จะมองแต่ผลประโยชน์ของตัวเองเป็นหลักใหญ่ พูดจาดี มีหลักการ มีเหตุผล ดูดีมีคุณธรรมสูง จนดูแทบไม่ออกว่า ลึก ๆ แล้วนั้น เค้าก็ไม่ต่างไปจากกลุ่มที่ 1 และ 2 เลย เพราะเมื่อไหร่ที่เค้าขาดผลประโยชน์แล้วละก็ เค้าจะไม่แยแสคุณเลย หรือยิ่งถ้าเค้าถูกจับได้ว่าทำผิดอะไรสักอย่าง เค้าจะเที่ยวกล่าวอ้างโทษคนโน้นคนนี้ ปัดสวะไปทั่ว เพื่อให้ตัวเองพ้นผิด แล้วก็ยังวนเวียนอยู่ในวงการเครือข่าย MLM ย้ายไปก็ย้ายมา แบบแม่งูเอ๋ย ไปวัน ๆ

กลุ่มที่ 4. มุ่งมั่นทุ่มเทแบบขาดสติ แต่อยากสตางค์ (คิดเป็น 19 %)
คนกลุ่มนี้เกิดมารับใช้คน 3 กลุ่มแรกค่ะ เป็นพวกคิดเองไม่เป็น ไม่มีความเชื่อมั่น ไม่มีความเป็นผู้นำ ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบริษัท แผนตลาด สินค้า ฯลฯ หน้าที่หลักคือยกย่อปอปั้นคน 3 กลุ่มแรกว่าเป็น “ผู้นำ”ที่วิเศษวิโส แบบไร้เหตุผล ขาดสติ และวิจารณญาณ ไปไหนไปด้วย ไม่ว่าผู้นำจะจูงจมูก ไปขึ้นเขาลงห้วยยังไงก็ได้ คนกลุ่มนี้น่าสงสารที่สุดครับ ขออย่าได้มีใครต้องตกเป็นเหยื่อ 3 กลุ่มแรกเลยนะคะ

กลุ่มที่ 5. มีสติ รู้ผิดชอบชั่วดี มีจรรยาบรรณ (ที่เหลือ 1%)

เป็นกลุ่มเดียวที่พร้อมนำตัวตนที่แท้จริง เปิดเผยสู่สาธารณะชน ด้วยเกียรติและศักดิ์ศรี ความมุ่งมั่น ตั้งใจ  ที่จะสร้างความยั่งยืนในอาชีพธุรกิจเครือข่าย MLM ขายตรงของตัวเอง ให้เป็นที่ยอมรับ เป็นที่เชื่อถือ ด้วยการให้คุณค่า ให้สิ่งดี ๆ ให้ประโยชน์แก่ผู้คนอย่างสม่ำเสมอ ด้วยความจริงใจ ความดีงาม และเป็น ”ผู้นำ” ตัวจริงที่สามารถช่วยผลักดันให้ทุกคนประสบความสำเร็จได้จริงเหมือนกับตัวเขาเอง

แล้วคุณหล่ะครับ เป็นนักธุรกิจกลุ่มไหน หรือว่าคุณกำลังวิเคราะห์ “ผู้นำ” ของคุณอยู่ หรือกำลังตัดสินใจที่จะเลือกทำธุรกิจกับใครสักคน ผมหวังว่าบทความนี้ คงเป็นประโยชน์กับคุณไม่น้อย ที่จะได้เข้าใจซะที ว่าทำไมผู้คนถึง “ขยาด” และ“แขยง” เมื่อนักธุรกิจเครือข่าย MLM “ขยับ” ก็เพราะคน 99 % มันเป็นแบบทีเห็น ๆ ไงละครับ

ที่มาจาก : นิรนาม
Tags : keyword,facebopok,google,attrction,aimstar, amway, business, mlm, network,sex,thaiflood,marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,ขายตรง,ธุรกิจเครือข่าย,น้ำท่วม,จุดอ่อน,ธุรกิจ mlm,MLM.ALPHA NUMBER 1,neo life,amprima,amprimalifetime,สมุนไพร,orange 

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ