eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ธุรกิจเครือข่าย(MLM ) คืออะไร ดีจริงหรือไม่

MLM คืออะไร ?
MLM (Multilevel Marketing) คือการขยายเครือข่ายผู้บริโภค เพื่อมุ่งเน้นการคืนกำไรสู่ผู้บริโภค ผ่านแผนการตลาดที่ดีเยี่ยม ที่วิเคราะห์โดยนักการตลาดมืออาชีพ ให้เราแปรรูปจากการเป็นผู้บริโภคธรรมดา มาเป็นได้ถึง 3 สถานภาพ โดยเป็นทั้งลูกค้า ผู้ขาย และ ผู้บริหาร ในคนเดียวกัน จึงไม่ใช่เรื่องประหลาดอะไร ที่ ผู้ทำ MLM ไม่ได้ขายสินค้าเอง แต่มีรายได้เป็นแสน เป็นล้านบาท เพราะเขาได้ทำการบริหารองค์กร เขาจึงมีรายได้จากการบริหารจำนวนมากต่อเดือน

MLM เป็นระบบการตลาดที่ให้โอกาสในการประสบความสำเร็จแก่ทุกคนเท่าเทียมกัน โดยไม่สำคัญว่าจะเป็นใคร และใครเข้ามาก่อนหรือใครเข้ามาที่หลัง เป็นการเปิดโอกาสให้คุณสามารถทำธุรกิจได้โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนมหาศาล ไม่เหมือนกับธุรกิจแชร์ลูกโซ่ครับ อันนี้ต้องลงทุนหลักหมื่นถึงแสนบาทแล้วรอแต่ผลกำไรโดยไม่ต้องทำงานอะไรแค่นั่งรอ...สุดท้ายก็ถูกโกงครับ จะได้ไม่ต้องเสียโอกาสดี ๆ ถ้าบริษัทดี แผนการตลาดดีตรงใจคุณ ทีนี้ก็เหลืออยู่แต่ว่าตัวคุณเองนั่นแหละพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงหรือยัง? 

ได้เวลาปลดปล่อยตัวคุณเองสู่อิสระภาพในด้านเวลาและการเงินแล้ว
แผนการตลาดจะดีแค่ไหนก็เป็นไปไม่ได้ ถ้าคุณไม่ทำ

ในระบบการตลาดธรรมดา หมายถึง การใช้เงินมหาศาลในการทำโฆษณาต่อเนื่อง และจะต้องกระจายสินค้าผ่านตัวกลางในปริมาณมากทั้งพ่อค้าขายส่ง พ่อค้าขายปลีก ฯลฯ ทุกคนต้องการส่วนแบ่งของผลกำไร ในขณะที่ตัวเองไม่ได้เพิ่มมูลค่าให้แก่ตัวสินค้านั้นเลย ผู้ผลิตต้องใช้จ่ายเงินหลายล้านบาท แต่ไม่มีอะไรรับประกันว่าเขาจะประสบความสำเร็จ

เมื่อธุรกิจเครือข่ายแบบเก่า... ทำยาก

ความน่าสนใจของธุรกิจเครือข่ายคือ ...แผนการตลาดครับ ทุกๆแผนล้วนออกแบบมาเพื่อรายได้ที่มาหาศาลจากระบบเครือข่ายนั่นเอง จากการที่ผมได้ศึกษามาบ้าง ดีทุกแผนครับ อยู่ที่วิธีการหาเครือข่ายเท่านั้นเองครับ จุดแข็งจะอยู่ที่ระบบ ถ้าระบบยังคงเป็นแบบเดิมๆ คือ... คุณพี่ใช้สินค้านะ แล้วช่วยบอกต่อเพื่อนๆ ด้วย........แบบนี้ตัน..แน่นอนครับ

ธุรกิจเครือข่ายที่ดีที่สุดคือ .... เครือข่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค เพราะเราต้องใช้กันอยู่ทุกๆวัน จะทำให้เกิดการซื้อสินค้าโดยคนในเครือข่าย เพราะ เป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว เช่นสบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก เครื่องสำอาง อาหารเสริม เป็นต้น ผู้สนใจธุรกิจก็จะสามารถทำหน้าที่แนะนำสินค้าต่อๆไปได้อีก โดยได้รายได้จากการซื้อสินค้าของกลุ่มเครือข่ายเป็นค่าคอมมิสชั่นตามปริมาณการซื้อสินค้าใช้

ยกตัวอย่างบริษัทขายตรงสัญชาติสหรัฐอเมริกัน ที่เข้ามาเมืองไทย 20ปีแล้ว เป็นธุรกิจเครือ่ข่ายขายตรงชื่อดังและขอจัดอันดับ ด้วยความเห็นส่วนตัวครับว่า...ดีที่สุด !

ด้วยสินค้าระดับพรีเมี่ยม นำแผนการตลาดแบบ MLM ที่ดีที่สุดมาใช้กับคนไทย ... ได้ผลครับ ตอนนี้ฐานผู้ใช้สินค้ากว้างขวางมากยิ่งใหญ่ และมีคนทำมากด้วย การจ่ายผลตอบแทนทำได้จริง มีคนทำได้รายได้เป็นหลักล้าน จากการแนะนำเครือข่ายนี่เอง

ผู้แนะนำ( up line ) จะคอยสอนให้ ลูกข่าย( down line) ทำธุรกิจเช่นเดียวกัน คือหาคนรู้จักให้ใช้สินค้าในเครือข่ายและบอกต่อธุรกิจนี้ต่อไปเรื่อยๆ เป็นชั้นๆไป เหมือนกับปิรามิดที่มีฐานกว้างนั่นเอง อัพลายด์ทำงาน ดาวน์ไลน์ ก็ทำงาน เมื่อเราหยุดเครือข่ายไม่ได้หยุดใช้สินค้า ธุรกิจจะยังคงดำเนินต่อไป รายได้ก็ยังคงอยู่ นี่คือความมั่นคง

จะเห็นได้ว่าที่ส่วนบนของระบบเครือข่ายปิรามิดจะแคบและค่อยๆ ขยายกว้างขึ้นเรื่อยๆ นั่งไงครับ ธุรกิจเครือข่าย คนที่อยู่ด้านบนจะได้รับค่าคอมมิสชั่นจากการที่ down line ทำงาน และขยายเครือข่ายออกไปเรื่อยๆ รวยแน่นอนครับเพราะว่าเมื่อไหร่ที่ฐานของเครือข่ายของคุณกว้าง คุณก็นั่งรับค่าคอมมิสชั่นแบบสบายๆ บางบริษัทฯ ให้แผนการตลาดไว้เลยว่า คุณได้เลย 10 % จากเครือข่าย ถ้าเครื่อข่ายคุณทำได้ 1,000,000 บาท จากยอดใช้สินค้ารับไปเลย 100,000 บาทแล้วครับ...............ฟังดูง่ายนะครับ

ความยากของธุรกิจเครือข่าย
  • ต้องเอาสินค้าไปแนะนำให้เพื่อนหรือญาติเราขาย และ ทำธุรกิจแนะนำแบบเรา มันยากนะครับ... ความเชื่อถือในตัวเราจะหมดลงทันที
  • แล้วจะทำอย่างไรดีถ้าไม่ขาย ไม่แนะนำคนรู้จัก......ทางตันครับ ถึงแม้แผนการตลาดจะสวยหรูเพียงใด สมัครแล้วขายไม่ได้
  • ถูกด่ากลับมา เพื่อนวิ่งหนี ญาติไม่รับสาย หรือซื้อเพราะเกรงใจเรา ไม่เกิดธุรกิจหรอกครับ คนไทยหน้าบาง...... ทำไม่ได้ครับ
ของโลกธุรกิจเครือข่ายสายพันธุ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในเมืองไทยที่ผ่านมา ผู้ประสบความสำเร็จหลายคนมักต้องพบกับอุปสรรค์ต่างๆมากมาย ทั้งเสียเพื่อน ญาติไม่คบ ถูกประนาม ดูถูกว่ากระจอก กว่าจะฝ่ากระแสได้...ยากมากครับ แค่เอ่ยปากชวนคนก็ยากแล้ว ไม่มีดีเลย........นี่คือเหตุผลว่าทำไมจึงทำยาก คนไทยไม่ชอบงานขายครับ แถมยังดูถูกอีกด้วย และชอบที่จะหยิบของเองจากชั้นวางของเองอย่ามาชี้นำ ไม่ชอบของเเพง ไม่ชอบการแนะนำสินค้า มองคนขายในแง่ร้ายดูถูกไม่มั่นคง หลอกลวงให้แผนการตลาดดีแค่ไหน รายได้ดีแค่ไหน ....

....กูก็ไม่ทำ ไม่ชอบ จริงใช่มั๊ยครับ!!

"เดินทางร้อยลี้ต้องมีก้าวแรก" หากคุณต้องการเริ่มต้นสร้างความสำเร็จให้กับชีวิต ด้วยเส้นทางที่สามารถสร้างความฝันของคุณให้เป็นจริงได้ ภายในระยะเวลาที่ไม่ยาวนานเกินไป ธุรกิจเครือข่ายจะเป็นเส้นทางที่ดีที่สุดเส้นทางหนึ่ง ที่พร้อมจะเปิดโอกาสให้กับผู้ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงเสมอ หลังจากนี้ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ"

ที่มาจาก : นิรนาม
Tags : keyword,facebopok,google,attrction,aimstar, amway, business, mlm, network,sex,thaiflood,marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,ขายตรง,ธุรกิจเครือข่าย,น้ำท่วม,จุดอ่อน,ธุรกิจ mlm,MLM.ALPHA NUMBER 1,neo life,amprima,amprimalifetime,สมุนไพร

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ