eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การเขียนโฆษณา บทความ ข่าวประชาสัมพันธ์ให้โดนใจ

ยินดีต้อนรับคุณกลับมาอีกครั้ง ขอให้มีความสุขกับเนื้อหาสำคัญที่นี่ ทำสิ่งดี ๆ โดยการแบ่งปันบทความนี้ ผ่านทาง Facebook & Twitter จากทางไอคอนด้านล่างสุดของบทความนี้ได้เลยครับ

การเขียนโฆษณา บทความ ข่าวประชาสัมพันธ์ หรือสื่ออะไรก็ตาม ที่เราต้องการให้คนเห็นแล้วต้องคลิก และอยากติดตามเนื้อหาต่อไปนั้น

เมื่อเริ่มคิดที่จะเขียนอะไรก็ตาม หลักการสำคัญคือ คุณมีความเข้าใจจิตวิทยาพื้นฐานของมนุษย์ มากแค่ไหนไม่ว่าการขาย การตลาด การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องจิตวิทยาของมนุษย์ทั้งสิ้น ซึ่งก็ไม่ได้ยากอะไรนัก หากคุณฝึกฝนจนชำนาญ เพราะวิธีคิดตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ไม่หนีไปจากหลักการนี้เลย บางคนบอกว่า ขนาดคนที่สนใจยังไม่คลิก แล้วคนที่ไม่สนใจหน่ะเหรอ ไม่มีทาง มันยากมาก ๆ

ไม่มีอะไรยากหรอกครับ แค่เรายังไม่ชินกับมันเท่านั้นเอง สิ่งสำคัญ คือ “ประเด็น” ที่คุณจะเขียน คิดออกมาให้ชัดเจน แล้วตีกรอบความคิดกับประเด็นนั้น ให้แคบที่สุด เพื่อให้การเขียนนั้นเจาะลึก ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย จากนั้นก็คิด Headline ( พาดหัว ) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการดึงดูดคนทุกคนที่เห็น ทั้งที่สนใจ และไม่สนใจ ให้ติดตามอ่านต่อ

คุณคิดว่าโอกาสที่คน ๆ หนึ่ง จะพิจารณาสิ่งที่อยู่ตรงหน้า กี่นาที ในการตัดสินใจคลิกดูต่อ หรือคลิกออกไป ติ๊กตอก ๆ ๆ ๆ … เวลามันสั้นเพียง 0.003 วินาทีเท่านั้น รวดเร็วซะยิ่งกว่าเรากระพริบตาด้วยซ้ำไป
ดังนั้น โอกาสคนที่ไม่สนใจเลยและคลิกออกทันที จึงมีเปอร์เซ็นต์สูงถึง 99.997 % ทั้ง ๆที่เขาอาจจะมีความต้องการจะซื้อในโอกาสต่อไปเพื่อตัวเขาเอง หรือคนใกล้ตัวเขา หรือมีความสนใจมากขึ้นเมื่อเขาได้คลิกอ่านต่อ

เนื้อหาข้างใน ก็สำคัญไม่น้อยเลย เพราะเป็นรายละเอียดที่บอกถึงสิ่งที่เขาจะได้รับจากการคลิกเข้าไปดู สำคัญ! คือ อย่า! เขียนเนื้อหาให้ยืดยาว หรือบอกกล่าวให้มากความ เพราะพื้นฐานของมุนษย์ ไม่ชอบอ่านอะไรเยอะแยะ ไม่ชอบฟังการอธิบายมาก ๆ แต่อยากรู้ผลลัพธ์ ว่าเขาจะได้อะไร จะช่วยเขายังไงมากกว่า

โฆษณาที่ดี คือโฆษณาที่ใช้คำอธิบายน้อยที่สุด
ใช้เวลาน้อยที่สุด ตรงประเด็นที่สุด

ผมจะยกตัวอย่างโฆษณาที่ดีของต่างประเทศ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว เป็นโฆษณาขายรถยนต์ Toyota Crown ทางทีวี ซึ่งใช้หลักการเดียวกันกับโฆษณาในปัจจุบันของบ้านเรา อย่างโฆษณากาแฟเนเจอร์กี๊ฟ , สินมั่นคงประกันภัย, กรุงศรี จีอี Cars4cash ฯลฯ

โฆษณารถ Toyota Crown เขาสื่อด้วยภาพและเสียงเพลง 30 วินาที โดยไม่มีคำพูดและข้อความอะไรเลย ประเด็น ก็คือ ต้องการสื่อให้เห็นถึงระบบการสั่นสะเทือนที่ดีที่สุด ด้วยความเร็ว 160 ก.ม./ชั่วโมง ภาพที่สื่อออกมา ก็คือ เปิดฉากด้วยรูปโลโก้รถ พร้อมเสียงเพลงบรรเลง ตามด้วยภาพคนขับที่กำลังสูบบุหรี่ขณะขับรถ จากนั้นคนขับก็วางบุหรี่ไว้ข้างตัว แล้วเริ่มเร่งความเร็วไปจนถึง 160 ก.ม./ชั่วโมง แพนภาพกลับมาที่บุหรี่ ที่มีขี้บุหรี่ติดอยู่เกือบครึ่งม้วนโดยไม่ร่วงเลย แล้วจบท้ายด้วยการขึ้นโลโก้ของรุ่นรถ

โฆษณานี้ ถือว่าสื่อได้ชัดเจนตรงประเด็น ทุกคนที่เห็น แม้ว่าจะไม่สนใจที่จะซื้อรถเลยในขณะนั้น ภาพโฆษณาก็สามารถดึงดูด ให้ติดตามดูจนจบ และเข้าใจภายใน 30 วินาที ว่ารถรุ่นนี้ มีระบบควบคุมการสั่งสะเทือนที่ดีมาก ขับแล้วนิ่งเสียจนขี้บุหรี่ยังไม่ร่วงเลย ซึ่งปัจจุบัน ก็มีโฆษณารถยี่ห้ออื่นนำไปเลียบแบบ โดยสื่อด้วยถ้วยกาแฟบนรถที่ขับเร็ว ขนาดน้ำในแก้วยังไม่กระเพื้อมเลย

การเขียนโฆษณาอื่น ๆ ก็เช่นเดียวกัน คุณสามารถวิเคราะห์ โดยใช้พื้นฐานทางความคิดของคุณเอง ถามตัวคุณเองก่อนว่า ถ้าสื่อออกไปแล้ว คุณคิดว่า ตัวคุณเองจะคลิกดูต่อมั๊ย ความคิดของคุณ จึงต้องเป็น
กลางที่สุด อย่าเข้าข้างตัวเอง โดยใช้หลักการของ Million Dallar Skill ด้วยกฏ 40-40-20 แล้วทำตาม 7 ขั้นตอนการเขียนโฆษณาดูดคนเข้า Blog เพียงเท่านี้ ไม่ว่าคุณจะสื่ออะไรออกไป ก็จะสะกิดใจ แม้แต่คนที่ไม่สนใจอย่างแน่นอน

การเขียนโฆษณา เป็นเรื่องของความคิดสร้างสรร ในการสื่อข้อมูลออกไปให้ผู้คนรับรู้ ชวนเชื่อ และจดจำ เป็นเรื่องที่คุณต้องตรึกตรองอย่างละเอียด และใช้เวลาทุ่มเท จริงจังกับการประมวลความคิดสร้างสรร เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ให้คุ้มค่ากับเวลาที่คุณใส่ใจมันลงไป ไม่ใช่ทำไปเพื่อเพิ่มปริมาณ แต่ไร้คุณภาพ แล้วก็ไม่เกิดผลลัพธ์อะไรกลับมาเลย

นิรนาม
Tags : keyword,facebopok,google,attrction,aimstar, amway, business, mlm, network,sex,thaiflood,marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,ขายตรง,ธุรกิจเครือข่าย,น้ำท่วม,จุดอ่อน,ธุรกิจ mlm,MLM.ALPHA NUMBER 1,neo life,amprima,amprimalifetime,สมุนไพร,orange,ตาบอด,โรคมือเท้าเปื่อย,Passive Income,ความพร้อม,คิดบวก

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ