eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ความสำเร็จจากการ “คิดบวก” ของผู้นำระดับโลก

ยินดีต้อนรับคุณกลับมาอีกครั้ง ขอให้มีความสุขกับเนื้อหาสำคัญที่นี่ ทำสิ่งดี ๆ โดยการแบ่งปันบทความนี้ ผ่านทาง Facebook & Twitter จากทางไอคอนด้านล่างสุดของบทความนี้ได้เลยครับ

คุณเคยคิดบ้างมั๊ยครับว่า ทำไมคุณถึงยังไม่ประสบความสำเร็จเหมือนอย่างผู้นำของคุณ ผมเองก็เคยคิด คิดไปคิดมา ความคิดมันเหมือนวนอยู่ในอ่าง การที่เรามีชีวิตเป็นแบบนี้ เป็นผลมาจากความคิดแทบทั้งสิ้น ไม่ต่างจากบูมเมอแรง ที่ความคิดและสิ่งที่เราทำไปนั้น จะย้อนกลับมาหาเราไม่เร็วก็ช้า

สิ่งที่เราคิดในวันนี้ คือ ผลลัพธ์ในวันพรุ่งนี้เสมอ

การทำอะไรก็ตาม หากเราคิดว่าไม่น่าจะได้ ก็เท่ากับว่า เรากำลังใช้ความสามารถแต่พอเพียง ซึ่งไม่ใช่ศักยภาพทั้งหมดที่เรามี แล้วงานนั้น ๆอาจจะสำเร็จหรือไม่ ก็ไม่ได้เป็นเรื่องน่ากังวล เพราะเราคิดว่าไม่น่าจะได้อยู่แล้ว แต่ถ้าเราคิดว่า เราทำได้ หรือต้องทำให้ได้ นั่นคือการใช้ความพยายามทุ่มเท ด้วยการนำเอาศักยภาพทั้งหมดที่มี มาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด เพื่อทำให้งานนั้นสำเร็จตามเป้าหมาย ซึ่งเป็นผลมาจากการคิดบวกนั่นเอง

ความคิด สามารถเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างได้ทุกวินาที คุณคิดว่าการจะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดได้นั้น คุณจะต้องมีพลังความคิดบวกมากแค่ไหน เรามาดูกันว่า ผู้นำระดับโลกเขาคิด
บวกอย่างไร


การคิดบวก กับ การคิดลบ
ความแตกต่าง ที่มีผลต่อร่างกายและการกระทำ เป็น 100 เท่า

คิดบวกเป็นยา                  คิดลบเป็นพิษ

เกิดพลังงาน                     หมดแรง

สมองปลอดโปร่ง             มึนงง ครุ่นคิดตลอดเวลา

กล้ามเนื้อแข็งแกร่ง          อ่อนแอ ไม่มีแรง

เกิดภูมิต้านทาน               เกิดสภาวะเป็นกรด

รู้สึกผ่อนคลาย                 รู้สึกกดดัน

เป็นตัวของตัวเอง            ไม่มีความมั่นใจ

กระตือรือร้น                      เหนื่อยหน่าย ท้อแท้

มีแรงกระตุ้น                      เป็นตัวถ่วง

ขจัดปัญหา                        มีแต่อุปสรรค

ความสามารถเพิ่มขึ้น        ระดับความสามารถลดลง

มีความกล้า                       มีแต่ความกลัว

มีความมั่นใจ                     มีแต่ความวิตกกังวล

เพิ่มศักยภาพ                    ทำลาย กีดกัน

ความคิดเป็นอิสระ             ถูกตีกรอบอย่างจำกัด

งานสำเร็จเร็วขึ้น               งานล่าช้า และไม่สำเร็จ

ปลดปล่อย                        ยึดติด

พบความสำเร็จ                 มีแต่ความล้มเหลว

และนี่คือการคิดบวกของผู้นำธุรกิจทั่วโลก ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด พวกเขาไม่ใช่แค่คิดบวกแล้วจะสำเร็จทันทีทันใด คนที่คิดบวกก็มีโอกาสพบความผิดพลาด และปัญหามากมายได้เหมือนกัน ซึ่งมันไม่ใช่ความล้มเหลว แต่เป็นประสบการณ์จริง ที่ทำให้พวกเขาได้รู้และเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า สิ่งที่ผิดพลาดไปนั้น มันก็แค่ “วิธีที่ไม่ใช่” เท่านั้นเอง แล้วพยายามศึกษา ค้นคว้า หาวิธีที่ใช่ต่อไป จนค้นพบ แล้วนำมาถ่ายทอดให้ผู้คนมากมายที่ต้องการความสำเร็จ ได้ศึกษา เลียนแบบ ทำซ้ำ ให้ประสบความสำเร็จต่อไป

ตัวอย่างผู้นำระลับโลกที่คิดบวก จากความล้มเหลว

บิล เกตต์ : ชอบจ้างผู้ประกอบการที่เคยล้มเหลวมาก่อนมาเป็นผู้บริหารระดับสูงของไมโครซอฟท์ เหตุผลง่าย ๆ ก็คือ มีแต่ผู้ที่เคยล้มเหลวเท่านั้นที่รู้ดีว่าเส้นทางของความล้มเหลวมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร และความล้มเหลวนั้นเจ็บปวดเพียงใด ด้วยประสบการณ์ดังกล่าว จะทำให้เขาไม่นำพาองค์กรไปเส้นทางนี้อีก


โซอิจิโร ฮอนด้า : บอกว่าสิ่งที่คุณเห็นคือความสำเร็จที่เป็นเพียง 1 % ของชีวิตผม แต่สิ่งที่คุณไม่เห็นคือ อีก 99 % ที่เป็นความล้มเหลวของผม

โทมัส อัลวา เอดิสัน : ที่ได้ทำการทดลองวิธีการต่างๆ หลายพันวิธี เพื่อประดิษฐ์หลอดไฟที่ให้แสงสว่างเขาได้กล่าวไว้ว่า

“I will not say I failed 1,000 times,

I will say that I discovered there are 1,000 ways that can cause failure.”

“ผมจะไม่พูดว่าผมล้มเหลว 1,000 ครั้ง

แต่ผมจะพูดว่า ผมได้ค้นพบวิธีการที่ใช้ไม่ได้ผล 1,000 วิธี”

อเล็กซานเดอร์ เกรแฮม เบล : ผู้ประดิษฐ์โทรศัพท์คนแรกของโลก เขาเชื่อมั่นว่าในโลกนี้ไม่เคยมีใครล้มเหลว คนที่คิดว่าตัวเองล้มเหลวเพราะคนนั้นทดลองน้อยไป และไม่อดทนที่จะค้นหาต่อไปว่ามีอะไรมากกว่านั้น

และ ที่น่าขำก็คือ บางครั้งความล้มเหลวก็กลายเป็นความสำเร็จได้

โคลัมบัส : ผู้ค้นพบทวีปอเมริกา ซึ่งน่าจะถือว่าเป็นคนที่ล้มเหลวที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เพราะเป้าหมายแท้จริง โคลัมบัส ตั้งใจจะไปอินเดีย … ฮ่าๆๆๆ

ผมไม่อยากจะคิดเลยว่า หากคนเหล่านี้ คิดลบ และยังคงเจ็บปวด กับความผิดพลาดล้มเหลว ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เทคโนโลยี และความเจริญก้าวหน้าในด้านต่าง ๆของโลกจะเป็นอย่างไร

ทุกวันนี้ มีผู้คนมากมายที่ต้องการรายได้หลักแสนหลักล้านต่อเดือน แต่ยังไม่กล้าที่จะคิดบวก 100 % ยังมีความกลัว ความวิตกกังวลในใจมากมาย จึงไม่กล้าที่จะทำธุรกิจกันอย่างจริงจัง หรือก้าวมาแล้ว ก็ยังอุตส่าเผื่อเหลือเผื่อใจกับความผิดหวัง ล้มเหลว ซึ่งดิฉันก็ไม่เข้าใจเลยว่า คนที่อยากประสบความสำเร็จ ทำไมต้องเผื่อใจไว้ให้กับความล้มเหลวอีก เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณได้ตัดสินใจลงมือทำอย่างเต็มที่และจริงจังอย่างสม่ำเสมอแล้ว ความสำเร็จย่อมเกิดขึ้นกับคุณอย่างแน่นอน ขึ้นอยู่ว่าช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง

นิรนาม
Tags : keyword,facebopok,google,attrction,aimstar, amway, business, mlm, network,sex,thaiflood,marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,ขายตรง,ธุรกิจเครือข่าย,น้ำท่วม,จุดอ่อน,ธุรกิจ mlm,MLM.ALPHA NUMBER 1,neo life,amprima,amprimalifetime,สมุนไพร,orange,ตาบอด,โรคมือเท้าเปื่อย,Passive Income,ความพร้อม,คิดบวก

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ