eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

โอกาสทอง..รู้จักสร้างโอกาสให้ตัวเองเรียกว่า "เปลี่ยนโอกาส"

สาเหตุหนึ่งที่ผมหลงไหลอยู่ในธุรกิจเครือข่าย มาตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาไม่ใช่เพราะธุรกิจนี้สามารถทำเงินให้ผมได้มากมาย.....แ่ต่มันคือโอกาสทางการเรียนรู้เพื่อที่จะเป็นคนที่"เหมาะสม" กับความร่ำรวยในอนาคต
จากสถิติคนที่ถูกหวย ได้เงินมหาศาลภายในชั่วพริบตา 20 ล้าน 50 ล้าน หรือ 100 ล้าน !! เมื่อระยะเวลาผ่านไป 3 ปี คนกลุ่มนี้จะกลับมามีฐานะเท่าเดิม หรือจนลงกว่าเดิม....นั้นเป็นผลมาจากการวิจัยไม่ใช่ผมโม้ขึ้นมาเอง.....เหตุผลง่ายๆก็คือ คนกลุ่มนี้ไม่เคยคิดที่จะพัฒนาตนเองให้มีความสามารถที่ "เหมาะสม" กับสิ่งที่เค้าควรจะได้

ผมไม่ใช่คนเก่งมาจากไหนที่จะมาบอกให้ทุกท่านเชื่อในสิ่งที่ผมกำลังเขียน....ผมคิดว่าทุกคนที่อ่านมีวิจารณญาณเพียงพอในการเลือกที่จะเชื่อในสิ่งที่คุณได้เรียนรู้และศึกษา....สิ่งที่ผมกำลังจะเขียนก็คือสิ่งที่ผมได้ศึกษามาจากหนังสือของ R.Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือในเครือ Rich Dad ที่มียอดขายหนังสือในด้านธุรกิจเป็นตำนานระดับโลก ประกอบกับประสบการณ์ตรง 3 ปี ที่ผมเคยเล่ามา



โอกาส 1 ก็คือ โอกาสที่จะเรียนรู้ในธุรกิจที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณ



ผมเคยเขียนถึง "งานเีลี้ยงชีพกับงานสร้างฝัน" มาแล้ว....ใช่เลย !! ถ้าเป็นการ "เปลี่ยนแปลงชีวิต" ประเด็นที่ผมจะโฟกัสก็คือ "งานสร้างฝัน" ที่เป็นโอกาสที่จะไปให้ถึงวิถีชีวิตที่คุณต้องการได้

โอกาสแรก ที่เห็นอย่างเด่นชัดในธุรกิจเครือข่ายก็คือ การสอนจากประสบการณ์จริง .....เป็นเรื่องจริงอีกเช่นกันที่ว่า "ผู้นำ" ในธุรกิจเครือข่ายที่สอนการทำงาน อบรม ให้กับคุณมีรายได้มากกว่า อาจารย์ในโรงเรียน ....ผมไม่ได้ดูถูกอาจารย์ที่สอนในโรงเรียน การเรียนในโรงเรียนจนถึงมหาลัย เป็นสิ่งจำเป็นเพราะสามารถทำให้ผมสามารถสร้างเงินได้จาก "งานเลี้ยงชีพ"....ผมนับถือผู้มีอาชีพครู อาจารย์เสมอเพราะนี่คืออาชีพที่เป็นแม่พิมพ์ พ่อพิมพ์ของชาติ เป็นอาชีพที่มีการให้ความรู้พื้นฐานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

วิชาความรู้ที่สอนกันในธุรกิจเครือข่ายจากประสบการณ์จริง ได้แก่

1) ทัศนคติสู่ความสำเร็จ

2) ทักษะการเป็นผู้นำ

3) ทักษะการสื่อสาร

4) ทักษะการพบปะผู้คน

5) การเอาชนะความกลัว ความสงสัย และความไม่มั่นใจในตนเอง

6) การเอาชนะความกลัวจากคำปฏิเสธ

7) ทักษะการบริหารการเงิน

8) ทักษะการลงทุน

9) ทักษะการสร้างความน่าเชื่อถือ

10) ทักษะการบริหารเวลา

11) การตั้งเป้าหมาย

12) การสร้างระบบการทำงาน

เป็นเรื่องน่าเศร้าใจที่การเรียนในมหาวิทยาลัยมีสอนในสิ่งเหล่านี้น้อยมากจนถึงไม่มีเลย ทั้งที่จริงแล้วเป็นทักษะที่จำเป็นต่อการประสบความสำเร็จในชีวิตเป็นอย่างมาก....หลังจากที่ผมเรียนจบ ผมได้เป็นเภสัชกรประจำร้านยาของครอบครัว ผมสังเกตว่าผู้ป่วยบางคนไม่ฟังสิ่งที่ผมพูดแม้แต่น้อย ไม่ใส่ใจกับคำแนะนำ บางคนเดินจากไปในขณะที่ผมพูดอย่างไม่ใยดี.....ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ ทักษะการสื่อสาร ทักษะการพบปะผู้คน ทักษะการสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งในขณะที่เรียนในมหาวิทยาลัยมีคอร์สการเรียนทักษะเหล่านี้น้อยมาก

หรือ "ระบบการศึกษา" ของเรากำลังผิดพลาด ???

ธุรกิจการตลาดแบบเครือข่ายที่ดีที่สุดจะกระตุ้นให้คนของเขาเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ ทั้งในด้านสติปัญญา การลงมือทำ การทำผิดพลาด เรียนรู้เพื่อพัฒนา แก้ไข และทำซ้ำให้ดีกว่าเดิมต่อไป นั่นคือ การเรียนรู้จากชีวิตจริง

เป็นเรื่องโชคดีมากๆ ของคนยุคนี้ ที่มีผู้ที่คิด "ระบบการตลาดแบบดึงดูด (Attraction Marketing)" ขึ้นมา ผมมั่นใจว่านี่คือ "ระบบการทำงาน" ที่ดีที่สุดในยุคนี้....ซึ่งอีกไม่นานจะแพร่ไปสู่นักธุรกิจเครือข่ายทุกบริษัท เพราะมันเป็นระบบที่จะทำให้นักธุรกิจเครือข่ายประสบความสำเร็จได้ง่ายกว่าระบบการทำแบบเก่า (Old-School MLM)เป็นสิบหรือเป็นร้อยเท่า !!



"เพื่อนที่ดีที่สุดของข้าพเจ้า คือ ผู้ที่นำหนังสือที่ข้าพเจ้าไม่เคยอ่านมาให้"

อับราฮัม ลินคอร์น
ประธานาธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐอเมริกา


"อีก 5 ปีข้างหน้า ท่านจะเป็นอย่างไร มีสองสิ่งที่บอกได้ คือ สิ่งที่ท่านได้อ่าน กับ คนที่ท่านคบ"


ขอบคุณข้อมูล : kitticharn.com  

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ