eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การสังเกตบริษัทขายตรงที่ผิดกฎหมาย

ระบบขายตรงที่ดีและถูกต้อง  
    1. จดทะเบียนเป็นผู้ประกอบธุรกิจขายตรงตามกฎหมาย  
    2. กำหนดค่าธรรมเนียมสมัครเป็นสมาชิกค่าฝึกอบรมและค่าวัสดุอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ตามความเหมาะสม และไม่บังคับซื้อสินค้า
    3. รายได้หลักของผู้จำหน่ายอิสระ/ ตัวแทนขายตรง ขึ้นอยู่กับการจำหน่ายสินค้า /บริการ
    4. ผู้ประกอบธุรกิจขายตรงมีหน้าที่ในการรับซื้อคืนสินค้า,วัสดุอุปกรณ์ส่งเสริมการขายต่าง ๆ เมื่อผู้จำหน่ายอิสระใช้สิทธิคืนสินค้า
    5. ผู้บริโภคมีสิทธิเลิกสัญญาภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับสินค้าหรือบริการ และผู้ประกอบธุรกิจขายตรงคืนเงินเต็มจำนวนที่ผู้บริโภคได้จ่ายไป
    
     ระบบปิระมิดหรือแชร์ลูกโซ่
   
     1. ไมได้จดทะเบียนเป็นผู้ประกอบธุรกิจขายตรง ไมมีสถานที่ตั้ง ที่ทำการเป็นหลักแหล่ง

   2. มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการสมัครเป็นสมาชิก หรืออาจกำหนดให้สมาชิกต้องลงทุนด้วยเงินและซื้อสินค้าจำนวนมาก เพื่อสามารถเข้าร่วมธุรกิจ

   3. รายได้หลักของสมาชิกไม่ได้มาจากการจำหน่ายสินค้า แต่มีรายได้มาจากการแนะนำให้บุคคลอื่นมาเข้าร่วมเครือข่ายโดยคิดคำนวณจาก จำนวนสมาชิกในเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น
   4. โดยมากไม่มีนโยบายในการรับซื้อสินค้าคืนจากสมาชิก
 
สำนัก งานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ฝากเตือนผู้บริโภคให้พิจารณาก่อนที่จะสมัครเข้าสู่วงจรที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากบริษัทที่ทำธุรกิจระบบปิระมิดในปัจจุบัน มักใช้วิธีหลีกเลี่ยงกฎหมาย หรือคำนิยามของระบบปิระมิด โดยมีวิธีการต่าง ๆ กัน แล้วอ้างว่าเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจขายตรงที่ถูกต้องตามกฎหมาย 

ผู้บริโภคและผู้สนใจเข้าร่วมธุรกิจต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของธุรกิจที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย 

หากมีข้อสงสัย 
ขอคำแนะนำหรือร้องเรียนได้ ที่ส่วนขายตรงและตลาดแบบตรง ทางโทรศัพท์หมายเลข 0-2141-3420 ถึง 22

อ้างอิงจาก นิสารัชต์ นิลสว่าง  ส.ปชส.น่าน
 

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ