eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กำลังใจคนขายตรง

การทำธุรกิจเครือข่าย ขายตรง นั้น เสมือนการเล่นกีฬาฟุตบอล ซึ่งต้องอาศัยการเล่นเป็นทีมเวิร์คจะขาดผู้เล่นคนใดไม่ได้เลย  เช่นเดียวกันการทำธุรกิจเครือข่าย ขายตรง ก็ต้องอาศัยสมาชิกทั้ง up line ,down line และ side line ในการสร้างทีมเวิร์ค 
การเริ่มต้นแรก ๆ ของการทำธุรกิจอิสระเป็นเรื่อง่ายมาก ๆ  แต่การที่จะประสบความสำเร็จนั้น เป็นเรื่องยากมาก ๆ  เพราะมันต้องอาศัยคน (สมาชิก) ที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ และการเริ่มต้นแรก ๆ โดยส่วนมากก็จะล้มเหลวมากกว่าสำเร็จ  

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อคือ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จก็อยู่ที่นั้น
ฉะนั้นท่านใดที่ปรารถนาความสำเร็จ ก็ไม่ควรกลัวความล้มเหลว แต่สิ่งสำคัญทุกท่านควรจะมองหาโค้ชที่จะเป็นผู้ชี้แนะนำให้เราเดินถูกทิศทาง ท่านใดที่ต้องการกำลังใจดี ๆ ที่แห่งนี้มีให้เสมอ  ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ก้าวสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จ ได้เร็ว ๆ
ความล้มเหลว นำมาซึ่งความสำเร็จ
อุปนิสัยแห่งความสำเร็จ ..

1. คิดล่วงหน้า คิดไว้ก่อนล่วงหน้าเสมอในการที่จะทำอะไร คิดก่อนทำ คิดก่อนพูด ทำสิ่งที่ถูกต้องเสียแต่แรก ป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นดีกว่าต้องมาแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นแล้ว

2. คิดถึงผลลัพธ์สุดท้ายของการกระทำ ก่อนเริ่มกระทำการใด ๆ ให้คิดถึงผลลัพธ์สุดท้ายของการกระทำว่า เมื่อกระทำเสร็จสิ้นแล้วจะเกิดอะไรขึ้น มีประโยชน์อย่างไร นั่นแปลว่า ให้รู้เป้าหมายของการกระทำ หรือตั้งเป้าหมายแห่งชีวิตที่จะเดินไปให้ถึง
3. จัดลำดับความสำคัญ มีการจัดลำดับความสำคัญของกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะทำ รู้ว่าควรทำอะไร ก่อน หลัง และต้องทำให้เสร็จทันเวลา แต่ชีวิตก็ต้องมีความสมดุล ไม่ใช่ว่างานจะมาก่อนเสมอไป ครอบครัว งานอดิเรกที่ตนชื่นชอบ ก็สามารถจัดวางให้อยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสมได้
4. คิดแบบชนะ - ชนะ คิดให้ได้ข้อสรุปที่ต่างคนต่างก็ชนะ คือได้ประโยชน์กับทุกฝ่ายไม่คิดทำแบบ ชนะ แพ้ , แบบแพ้-ชนะ , หรือแบบแพ้ แพ้ เพราะการแพ้ หมายถึง การสูญเสีย หากเราได้แต่เขาแพ้ เราย่อมเสียเพื่อนเสียพันธมิตร ในเกือบทุกสถานการณ์จะมีทางเลือกแบบชนะ ชนะ อยู่เสมอ
5. เข้าใจผู้อื่น พยายามเข้าใจผู้อื่นแม้ว่าจะเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดีไม่ชอบ เพราะเขาอาจจะมีเหตุผลที่ซ่อนอยู่ภายในจึงแสดงพฤติกรรมเช่นนั้นออกมา การเข้าใจคนอื่น เอาใจเขามาใส่ใจเราจะทำให้ลดความขัดแย้ง แล้วจะช่วยให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขมากขึ้น รู้จักช่วยเหลือร่วมมือกัน สามารถทำงานร่วมกับบุคคลอื่นได้ ทำงานเป็นทีมได้ดี การรวมกันจะทำให้เกิดพลังเพิ่มมากขึ้น
6. เสริมแรงซึ่งกันและกัน คือ การทำงานเป็นทีม เป็นแรงเสริมซึ่งกันและกัน งานหลายอย่างทำคนเดียวไม่ได้ แต่ทีมทำได้
7. ลับเลื่อยให้คม เตรียมตัวให้พร้อม หมั่นฝึกฝนตนเองอยู่เสมอ เพิ่มประสิทธิภาพทั้งด้านร่างกายจิตใจ และความรู้ความสามารถให้ดีขึ้น คิดและทำข้อ 1 ถึง ข้อ 6 อย่างสม่ำเสมอ ฝึกฝนจนกลายมาเป็นอุปนิสัยประจำตัว แล้วชีวิตจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน
  

ใน 3 อุปนิสัยแรก เป็นชัยชนะส่วนตัว (private victory) ทำให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนอันดับ 4 ถึง 6 เป็นชัยชนะมวลชน (public victory) ทำให้ทำงานที่ยาก ๆ ได้ทำงานที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากคนอื่น ๆ ได้ ส่วนข้อ 7 นั้น เป็นสิ่งที่ต้องมีอยู่เสมอ ทำให้พร้อมที่จะทำงานได้ดีตลอดเวลา..


ขอขอบคุณ : thaifranchisecenter.com
 

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ