eXTReMe Tracker

คำนำ

ตลอดเวลาที่ผม ได้เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงการสร้างระบบธุรกิจเครือข่าย ได้พบเจอบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากมาย บางคนไม่มีประสบการณ์และจบการศึกษาถึงระดับปริญญา แต่บุคคลเหล่านั้นกลับประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ได้จากธุรกิจเครือข่าย แต่ในขณะเดียวผมก็ได้พบเห็นบุคคลทีไม่ประสบความสำเร็จอีกมากมายเช่นกัน สาเหตุอาจเกิดจากบางคนเข้าสู่ธุรกิจแบบไม่มีความรู้ หรือมีความรู้แต่ขาดความเข้าใจในระบบธุรกิจเครือข่ายอย่างถ่องแท้ พอเวลาเข้ามาทำจึงประสบกับความล้มเหลว ทำให้บางคนมีอคติทีไม่ดีต่อธุรกิจนี้ และมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อธุรกิจว่าหลอกลวง เสียเงินเสียเวลา แต่ในความเป็นจริงธุรกิจเครือข่ายนั้น กลับมีเสน่ห์ สวยงาม และมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

เพียงแต่ท่าน... พร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้อย่างจริงจังหรือไม่?

amprimalifetime.blogspot.com นี้ ถูกจัดทำขึ้นเพราะต้องการจะรวบรวมบทความ วิธีคิด หลักการ การทำธุรกิจเครือข่ายและประสบการณ์ความรู้ต่างๆจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจเครือข่ายหรือผู้ที่กำลังมองหาในธุรกิจเครือข่าย ได้ศึกษาหาความรู้ ก่อนจะเข้าสู่อาณาจักรของธุรกิจ เพื่อนำไปประยุกต์หรือปฏิบัติให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องชัดเจน พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเป็นแนวทางการนำไปสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จในธุรกิจของท่านต่อไป....

...ด้วยความปรารถนาดี... ^_^

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Blog มือใหม่ไปโลด กับเทคนิคเขียนโพสต์ให้เกิด Traffic

ยินดีต้อนรับคุณกลับมาอีกครั้ง ขอให้มีความสุขกับเนื้อหาสำคัญที่นี่ ทำสิ่งดี ๆ โดยการแบ่งปันบทความนี้ ผ่านทาง Facebook & Twitter จากทางไอคอนด้านบนขวาของบทความนี้ได้เลยครับ


เมื่อคุณได้สร้างบล็อค (blog) เป็นที่เรียบร้อย ก็ถึงเวลาของการเขียนบทความลง blog ซึ่ง หัวใจสำคัญของบล็อค ก็คือ “คุณค่าของเนื้อหา” ที่เป็นตัวบ่งชี้ว่า บล็อคของคุณนั้น มีคุณภาพมากน้อยแค่ไหน เงียบเหงา เป็นป่าช้า หรือ น่าหลงใหล ใคร่รู้ ชวนให้ติดตาม กับสิ่งคุณเพียรพยายามคิดสร้างสรรค์ จนเป็นรูปเป็นร่างอย่างสวยสด แต่ดันไปหมดคุณภาพกับเนื้อหา ที่มีคุณค่าต่อการนอนของใครหลาย ๆคน ที่เข้ามาพบเจอ

การคิดสร้างสรรค์ เนื้อหาของบทความที่ดี จึงเป็นสิ่งที่คุณต้องเรียนรู้ และฝึกฝนไม่น้อยไปกว่าเรื่องอื่น ๆ ที่ต้องเขียนอย่างมีศิลป์ มีองค์ประกอบครบถ้วน สมบูรณ์ ตั้งแต่เริ่มจนจบ แล้วได้ผลลัพธ์ที่เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้อ่าน ซึ่งถือเป็น จุดเริ่มต้นของการสร้าง Traffic ให้กับบล็อคของคุณอย่างถาวรเลยทีเดียว

แล้วจะเริ่มต้นเขียนบทความยังไง สำหรับมือใหม่ ที่ไร้กึ๋น อย่างเรา

มาดูกันเลยครับ กับ 11 ขั้นตอน เขียนโพสต์ที่ดี

1. คิดประเด็น หรือเรื่องที่คุณต้องการนำเสนอ

ก่อนการเขียนทุกครั้ง คุณจะต้องคิดให้ตกก่อนว่า วันนี้คุณ “อยากให้อะไรกับผู้อ่าน” และ “ผู้อ่านจะได้อะไรจากสิ่งที่คุณเขียน” แล้วเกาะติดเป้าหมายนั้นไว้ให้ดี อย่าให้หลุด หรือหลงประเด็นเป็นอันขาด เพราะจะทำให้คุณเขียนเท่าไร ก็จบไม่ลง แล้วทำให้ผู้อ่านเกิดหงุดหงิด และอารมณ์ค้างไปด้วย

2. ชื่อเรื่องที่เตะหู สุดตา สะกิดใจ

เพื่อดึงดูดผู้อ่านทันทีเห็น ด้วยคำง่าย ๆ ทั่ว ๆไป เช่น คำสแลง คำฮิตอินเทรน ชื่อหนัง ชื่อเพลง ประโยคพาดหัวข่าวหนังสือพิมพ์ หรือตั้งชื่อเป็นคำถาม ให้เกิดความสงสัย ใคร่รู้

3. เนื้อหาสั้น ๆ กระชับ ได้ใจความ เข้าใจง่าย

เพราะพื้นฐานของมนุษย์ ไม่ชอบอ่านอะไรมากมาย โดยเฉพาะเนื้อหา ที่ยิ่งอ่านยิ่งง่วงแล้วหล่ะก็ เท่ากับคุณกำลังปิดประตูบ้านตัวเองอย่างถาวรเลยทีเดียว เว้นเสียแต่ว่าคุณจะทำบล็อคมาเพื่อคนนอนไม่หลับ อิ อิ

4. มีสไตล์ เป็นของตัวเอง

ตอนนี้คุณอาจยังไม่รู้เลยว่า คุณจะเขียนสไตล์ไหนดี วิธีค้นหาตัวเอง ง่าย ๆ ก็คือ คุณชอบอ่านแบบไหน สไตล์คุณก็เป็นแบบนั้นแหละ เพราะจะช่วยทำให้คุณเขียนได้ดี สนุก และมีความสุขทุกครั้งที่เขียน

5. เขียนแบบเล่าสู่กันฟังเพื่อให้ความรู้สึกที่เป็นกันเอง เป็นมิตร ดูอบอุ่น เหมือนเพื่อนคุยกับเพื่อน เนื้อหาจึงไม่ควรเป็นทางการ วิชาการ หรือ เครียดจนเกินไป

6. อย่าเขียนวกไปวนมา

ควรลำดับการเขียนออกมาเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกคือเกริ่นนำ ส่วนที่ 2 คือเนื้อหา กรณีเนื้อหามาก อาจแยกย่อยเป็น 2 หรือ 3 ย่อหน้า ก็ได้ และมีบทสรุปในตอนท้าย ที่คุณจะต้องเรียบเรียงเนื้อหา เป็นคำพูดออกมาให้ชัดเจนอย่างเป็นสัดส่วน ไม่เยิ่นเย้อ ยืดยาว

7. อย่าเขียนเนื้อหายาวเป็นพืด รวดเดียวจบ

ควรแบ่งวรรคตอนของเนื้อหา แต่ละย่อหน้าให้เหมาะสมสวยงาม อ่านง่าย ไม่ลายตา และถ้าเป็นเรื่องที่ต้องแจกแจงรายละเอียด ควรแยกเป็นหัวข้อย่อย ๆ ด้วยการใช้ ตัวเลข, Bullet ,Sub Heading หรือการใช้สีสัน ในการแบ่งแยกหัวข้อต่าง ๆ

8. เนื้อหายาว ควรแบ่งเป็น 2 โพสต์

โพสต์ที่ดี ควรมีความยาวไม่เกิน 500 ตัวอักษร ซึ่งเป็นภาวะของคน ที่เห็นโพสต์ของเราโดยบังเอิญ แล้วยอมสละเวลาอย่างเต็มใจ ที่จะอ่านสิ่งดี ๆในบล็อคของคุณ มากกว่าการคลิกออกทันที เมื่อเห็นว่ามีเนื้อหามากเกินไป และยิ่งเป็นสิ่งที่ดี ถ้าคุณฝอยเยอะซะจนจบไม่ลงในโพสต์เดียว การแบ่งเป็น 2 โพสต์ จะช่วยให้ผู้อ่านได้พักสมอง และเกิดความอยากที่ติดตามตอนจบต่อไป

9. แสดงความคิดเห็นลงของคุณลงไปด้วย

เหตุผลสำคัญที่คนชอบอ่านบล็อคเพราะ “ตัวผู้เขียน” ที่เขียนออกมาจากความคิด ความรู้สึกจากใจ แล้วกลั่นกรองออกมาเป็นตัวอักษร ที่ดูเป็นกันเอง คิดยังไงก็เขียนอย่างนั้น เสมือนเป็นการระบายความในใจของคุณให้ผู้อ่านได้รับรู้ อย่างจริงใจ ที่คุณต้องลองทำดู แล้วความมหัศจรรย์จะเกิดขึ้นกับคุณ อย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

10. การคาดหวังรายได้จากบล็อค

หากคุณต้องการสร้างรายได้จากบล็อค ด้วย Amazon, Affiliate ,Adsense ต่าง ๆ คุณจะต้องใส่ Keyword (คำค้น) แทรกเข้าไปในบทความที่คุณเขียน ประมาณ 10-20 % ด้วย เพื่อให้ Search Engine ค้นพบ Blog คุณง่าย และเร็วขึ้น ส่งผลให้รายได้ของบล็อคคุณมากขึ้นตามไปด้วย

11. ทบทวนก่อนโพสต์ทุกครั้ง

ว่าสิ่งที่คุณเขียนบรรยายมาทั้งหมดนั้น มันสามารถตอบโจทย์ในข้อ 1 ได้หรือไม่ อ่านแล้วเข้าใจหรือไม่ ชอบหรือไม่ อย่าเข้าข้างตัวเองเด็ดขาด ถ้าไม่มั่นใจ คุณก็ให้เพื่อน หรือคนในครอบครัวลองวิจารณ์งานเขียนของคุณดู ถ้าคุณหรือคนใกล้ตัวไม่ชอบ ก็อย่าหวังเลยว่าโพสต์แล้วจะมีคนอ่าน แล้วถ้าจะให้คนอ่านชอบด้วย ก็ยิ่งยาก หนักเข้าไปอีก

การเริ่มต้นในสิ่งใหม่ จึงอาจดูเหมือนยากสำหรับคนไม่เคยทำ แต่ก็ไม่มีความสำเร็จใด ๆในโลก ได้มาโดยปราศจากการเริ่มต้นเลยแม้แต่เรื่องเดียว จริงมั๊ยครับ!!!

นิรนาม
Tags : keyword,facebopok,google,attrction,aimstar, amway, business, mlm, network,sex,thaiflood,marketing, prima life time, freedom, monney, agel, smartlift, primafan, nipon, niponlive,niponfans, ธุรกิจ, เครือข่าย, เอ็มแอลเอ็ม, รายได้, สุขภาพ, ลดนำหนัก ,เงิน, ดี, ความสุข, อาชีพ, ยั่งยืน, มั่นคง,สวยงาม,สินค้า,ประโยชน์,ดี,เสริมอาหาร,สมาร์ ลิฟ,ขายตรง,ธุรกิจเครือข่าย,น้ำท่วม,จุดอ่อน,ธุรกิจ mlm,MLM.ALPHA NUMBER 1,neo life,amprima,amprimalifetime,สมุนไพร,orange,ตาบอด,โรคมือเท้าเปื่อย,Passive Income

รบกวน ติ-ช ม เพื่อนำไปปรับปรุงครับ